Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Lo ngại nạn nhập lậu bột ngọt Trung Quốc
(19:27:35 PM 04/04/2013)Hình ảnh minh họa
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện 11 vụ vi phạm, tạm giữ hơn 1.500kg bột ngọt Trung Quốc nhập lậu. Tại huyện Cần Giờ, lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra số bột ngọt đang chuyển xuống từ một xe tải trên đường Đào Cử (thị trấn Cần Thạnh), phát hiện số hàng này không có chứng từ và có xuất xứ từ Trung Quốc.
Tại quận Tân Bình, kiểm tra điểm chứa trữ hàng hóa trên đường Huỳnh Văn Nghệ, phường 15, lực lượng Quản lý thị trường đã tạm giữ 20 bao (25 kg/bao) bột ngọt hiệu Fufeng (hình hai con tôm) có xuất xứ từ Trung Quốc nhập lậu, 210 kg bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto được đóng gói nhiều trọng lượng khác nhau. Ngoài ra, nhiều hàng hóa không chứng từ, không ghi rõ xuất xứ cũng bị tịch thu như 445kg bột giặt hiệu Omo, gần 1.500 hộp kem thoa mặt hiệu PC Cream, hiệu Emoon… và các máy móc, thiết bị sử dụng trong sản xuất hàng giả.
Theo lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, bột ngọt là một trong những mặt hàng thiết yếu được đưa vào danh mục kiểm tra thường xuyên, không chỉ nhằm mục tiêu chống hàng giả, hàng nhập lậu mà còn góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khỏe của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan chức năng, cần có sự phối hợp của các thương nhân, tiểu thương trong việc tự giác không phân phối, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, đồng thời người tiêu dùng cũng phải nâng cao cảnh giác với hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)