Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Hãng cà phê bị chỉ trích vì ưu ái...chân dài
(18:01:46 PM 11/12/2012)Trong mẫu quảng cáo chương trình “Uống 1 tặng 1”, hãng này ghi rõ “nhằm cổ vũ cho chiều cao tiêu chuẩn mới của phụ nữ Việt”, hãng sẽ tặng thức uống miễn phí cho khách hàng nữ có chiều cao 1,65m trở lên khi mua bất kỳ thức uống nào.
Ngay khi đăng tải lên trang Facebook của mình poster quảng cáo này, hãng lập tức bị cư dân mạng “ném đá”.
Phần lớn ý kiến đều cho rằng việc hãng đưa ra tiêu chí chiều cao cho chương trình tiếp thị này là không tinh tế khi đụng chạm đến vấn đề nhạy cảm, liên quan đến hình thức của người tiêu dùng.
Nickname Tít Thò Lò viết: “Cái này ở nước ngoài sẽ bị kiện là Customer Discrimanation (phân biệt đối xử với khách hàng). Mất ối tiền đấy chứ”.
Banner chương trình quảng cáo phi lý và phản cảm của một hãng cà phê.- Ảnh IE
Trong khi đó nickname Nguyen Ngoc Hanh tỏ ra mỉa mai khi nói: “Using "long legs girls" campaign can't lure any one in. You guys need an ads agency before it's too late!!!” (Sử dụng chiến dịch Những cô gái chân dài chẳng dụ được bất kỳ ai vào cửa hàng của các bạn đâu. Tốt nhất là hãng nên thuê một công ty quảng cáo trước khi quá muộn).
Bình luận của nickname Vu Nguyen lại nhận được nhiều lượt “like” khi phân tích vấn đề một cách logic: “Chiều cao hay hình dáng bên ngoài của 1 người được ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố nhưng phần lớn là do di truyền. Vậy hãng ra cái campaign (chiến dịch) như thế này sẽ giúp ích như thế nào cho mục tiêu nâng chiều cao trung bình của người Việt Nam? Càng đáng nói hơn khi campaign ủng hộ mục tiêu tức là những người đã cao sẵn rồi, trong khi cách làm như thế nào để người VN cao hơn thì hãng chẳng hề biết! Theo mình nghĩ campaign này sẽ thành công hơn nếu như dùng 1 phần thu nhập từ việc bán cà phê để lập 1 cái quỹ mua sữa tặng cho trẻ em nghèo. Nếu toàn dân mà không cao, lấy đâu ra cái mục tiêu 1,65m?”.
Thêm vào đó, rất nhiều người cũng cho rằng hãng đã không thực tế khi đưa ra chương trình này bởi làm thế nào nhân viên bán hàng xác định được chiều cao chính xác của khách hàng! Liệu các bạn nữ có phải mang theo giấy khám sức khỏe hoặc cởi giày, bỏ guốc để đo chiều cao và nhận một thức uống miễn phí hay không…
Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, ngày 10-12 hãng này đã quyết định hủy bỏ chương trình “Uống 1 tặng 1” và gửi lời xin lỗi trên Facebook của mình, thành thật xin lỗi vì đã tạo ra những ý kiến phản đối và buồn lòng khách hàng của mình. Hãng này cho rằng chỉ muốn tăng lượng khách hàng đến với cửa hàng chứ không phải vì mục đích kỳ thị ai cả. Hãng thừa nhận "Chúng tôi đã đưa ra điều kiện không phù hợp cho chương trình "Uống 1 tặng 1".
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)