Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Giày nhựa trẻ em xuất xứ Trung Quốc chứa chất gây ung thư
(13:50:21 PM 15/01/2014)
Giày dép nhựa trẻ em xuất xứ Trung Quốc chiếm lĩnh tại các chợ. Ảnh: An Hà
Theo ghi nhận của chúng tôi, giày dép nhựa trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc đã được bán tràn lan ở TP.HCM từ rất lâu. “Thủ phủ” của các loại giày dép nhựa trẻ em phải kể đến các con đường Lưu Văn Lang (Q.1), Lý Chính Thắng (Q.3), trong các chợ, đặc biệt là chợ An Đông (Q.5) và cả một số các siêu thị… Có đến hàng trăm mẫu mã khác nhau cho cả bé trai, bé gái đủ lứa tuổi được bày bán ở những nơi này.
Đa số giày dép được nhái theo các mẫu giày của nhãn hiệu Crocs. Nhiều mẫu cũng đề hẳn trên phần quai là Crocs và phần tem in xuất xứ “made in China”. Giá giày dao động từ khoảng trên 100.000-150.000đ/đôi, tùy kích cỡ, mẫu. Cũng là giày nhựa nhưng ở nhiều điểm bán lại không có nhãn hiệu hay xuất xứ, giá khoảng dưới 100.000đ/đôi.
Giày Trung Quốc nhái có màu lòe loẹt, nhựa xốp mềm. Giày Crocs cũng đa dạng màu sắc nhưng màu nhu và chuẩn hơn, nhựa rất mềm, dẻo, giá mỗi đôi tối thiểu 800.000đ. Theo một phụ huynh đã từng cho con đi cả hai loại thì giày nhựa nhái đi nhanh mòn và rất dễ bị trơn trượt.
Và dép người lớn có xuất xứ Trung Quốc cũng được bày bán tràn lan. Ảnh: An Hà
Trước thông tin trên, chiều ngày 14/1, ông Trần Văn Xiêm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng hàng hóa miền Nam, cho biết: "Chúng tôi sẽ sớm làm việc với các ban ngành, phối hợp lấy mẫu kiểm tra, kiểm nghiệm để cảnh báo kịp thời. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ gửi đến chi cục đo lường chất lượng của 63 tỉnh thành để xử lý".
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)