Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Thứ ba, 14/10/2025, 08:45:28 AM (GMT+7)
Giảm dung tích nước uống, Coca và Pepsi bị phản ứng
(15:51:42 PM 22/02/2012)(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) – Với việc giảm dung tích các sản phẩm nước uống của mình, hai “ông trùm” Coca và Pepsi sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước.
>> Nguy hiểm khi chế biến nước uống làm thuốc từ rễ cây rừng >> Đoàn thiện nguyện đến từ Bình Dương về hỗ trợ nước uống và nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre >> "Nấu" băng trôi ở Nam Cực thành nước uống >> Làm sao chọn được nước uống đóng chai tối ưu, an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình? >> Tạm dừng 13 loại nước uống của Coca Cola Việt Nam
![]() |
(Ảnh: businessinsider) |
Thông tin cập nhật từ phóng viên của kênh truyền hình GulfNews (UAE) cho biết hai hãng nước giải khát hàng đầu thế giới Coca-Cola và Pepsi đang bị Hội Đồng Bảo Vệ Người Tiêu Dùng các quốc gia Ả rập kiện.
Theo như được biết, vụ việc xuất phát từ việc 2 ông lớn nướcgiải khát này đã cố tình đồng loạt giảm dung tích các sản phẩm của mình mà không thông báo cho các cơ quan chức năng biết.
Cụ thể hơn, trong thời gian gần đây, 2 hãng Coca-Cola và Pepsi đã quyết định giảm dung tích các thương hiệu nước giải khát của mình từ mức 355ml/lon xuống còn mức 300m/lon. Điều đáng chú ý ở đây là giá bán ra cho mỗi lon nước vẫn được giữ nguyên.
Ông Hashim Al Nuaimi, chủ tịch hội bảo vệ người tiêu dùngcác quốc gia Ả Rập cho biết thêm: "Hành động giảm dung tích sản phẩm của hai hãng Coca-Cola và Pepsi là đáng hổ thẹn, nó được ví như hành động gian lận trong kinh doanh. Điều này rất có thể sẽ làm mất lòng tin từ phía người tiêudùng”.
Hiện 2 tập đoàn nước uống này đang phải đối mặt với tìnhtrạng "người tiêu dùng quay lưng" với sản phẩm của mình. Thêm vào đó,các quốc gia Ả Rập được cho là những nước có nhiều bộ luật “khắc nghiệt” nhất thế giới. Nếu như vụ việc trên được “thổi phồng” lên thì không biết vấn đề gì sẽ xảy ra tiếp theo với cả CoCa và Pepsi.
Hùng Phú/ VTC News
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)