Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Chưa phát hiện sữa trộn thuốc tránh thai ở Việt Nam
(12:34:30 PM 13/11/2013)
Kiểm tra thị trường tại Hà Nội sau khi có thông tin sữa bột trộn thuốc tránh thai (ảnh: từ clip của VTV)
Ông Phạm Giang Sơn - Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, ngày 8/11, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra sáu cửa hàng trên phố Hàng Buồm chuyên kinh doanh sữa, đồ uống, phụ gia thực phẩm. Mục đích của đợt kiểm tra, ngoài việc phát hiện những vi phạm về an toàn thực phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn dán nhãn… cơ quan chức năng còn xác định việc có hay không sử dụng thuốc tránh thai trong sữa bột. Bởi theo ông Sơn, thời gian gần đây, báo chí quốc tế có đăng tải thông tin một số loại sữa dành cho trẻ em của Trung Quốc sử dụng loại thuốc này để làm chất tạo béo. “Qua đợt kiểm tra, chúng tôi phát hiện nhiều vi phạm, tuy nhiên, không có trường hợp nào sử dụng thuốc tránh thai trộn vào sữa như một số kênh truyền thông đã đưa”, ông Sơn nói.
Ông Nguyễn Lâm Hùng - Trưởng phòng Giám sát ngộ độc, Cục An toàn thực phẩm cũng khẳng định, thông tin sữa bột bán ở Hà Nội có trộn thuốc tránh thai là không có cơ sở. Dù vậy, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đề nghị phối hợp kiểm soát an toàn đối với thực phẩm nhập khẩu ngay tại các cửa khẩu, trong đó có mặt hàng sữa nhằm ngăn chặn sữa nhập lậu. Đồng thời, Cục sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra và công khai tên của các cơ sở vi phạm cùng hành vi sai phạm để cảnh báo cho người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)