Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Cảnh báo mua deal giảm giá với hàng kém chất lượng
(11:17:43 AM 04/05/2014)
Hàng giảm giá thu hút người tiêu dùng nhưng chất lượng sản phẩm lại không đảm bảo
Hình thức bán các coupon giảm giá, mua hàng theo nhóm là một dạng thương mại điện tử mới có ở Việt Nam. Đây là ý tưởng được thành lập từ mô hình groupon của Mỹ, thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng và các doanh nghiệp.
Người mua được hưởng nhiều lợi ích không chỉ về giá cả mà còn đặt hàng nhanh chóng trên mạng, hàng được giao tận nơi…Giá giảm thường ở mức từ 50%, nhiều khi lên đến 90% - khá hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Hiện nay, có khoảng 100 trang web kinh doanh theo hình thức này tại Việt Nam và số lượng này đang không ngừng tăng lên. Có thể kể đến các trang hotdeal.vn (Công ty MekongCom), nhommua.com (Công ty TNHH Nhóm mua), muachung.vn (Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam), diadiemvang.vn (Công ty TNHH Địa Điểm Vàng). Các công ty này chiếm đến hơn 90 % thị phần của thị trường deal trong nước.
Trong đó, Công ty MeKongCom chỉ mới ra đời hotdeal.vn từ năm 2010 nhưng đã có trên 500 nhân viên làm việc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với trên 5 triệu đơn hàng được giao dịch thành công ( trên 10.000 đơn giao dich/ngày) đủ cho thấy sức hút từ dịch vụ này.
Lợi ích trước mắt nhưng đi kèm theo đó là những rủi ro cho người mua hàng. Sau một thời gian hoạt động đã có hàng loạt lời phàn nàn về chất lượng dịch vụ của các trang bán deal.
Như trường hợp của chị Trang (Hồ Chí Minh) đặt mua một thẻ giảm giá tại nhà hàng Sushiya của một trang bán deal khá uy tín. Tuy nhiên chưa kịp sử dụng thì nhà hàng này đã đóng cửa. Chị tìm đến công ty yêu cầu trả lại tiền thì lại chỉ nhận được trả lời là tự qua nhà hàng lấy lại tiền, khiến chị khá bất ngờ. “ Vừa mất tiền vừa mua bực vào người, từ giờ mình cạch deal giảm giá ”- chị chia sẻ.
Chưa kể đến vô số các trường hợp hàng về không đúng như chất lượng mẫu mã đã quảng cáo trên mạng, hàng bị lỗi hay sai kích thước. Những trường hợp như vậy không là mất tiền mà còn tốn công, thời gian chờ đợi, đổi trả hàng của của người mua. Chị Hằng (Hà Nội) đặt mua sản phẩm sữa tắm dê nhưng khi nhận được lại là sản phẩm không chính hãng khiến chị không dám dùng. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với anh Trường, deal anh mua có giá giảm từ 280 nghìn đồng hạ giá còn 120 nghìn đồng cho lọ nước hoa 5ml. Tuy nhiên khi nhận được hàng thì biết là hàng fake. Khi yêu cầu với bên cung cấp thì anh nhận được câu trả lời là công ty ngay từ đầu đã không cam kết đây là hàng "xịn" như lời quảng cáo.
Chị Ngọc (Hải Phòng) thì lại dở khóc dở cười khi mua chiếu 1.8 - 2m nhưng lại nhận được hàng 1.6 - 1.8m, chị yêu cầu đổi trả hàng thì lại được hồi đáp là hàng dùng cho giường 2m chứ không không phải kích thước của sản phẩm.
Một loạt các hiện tượng này xảy ra ở hầu hết các trang mua bán deal khiến người sử dụng khá bất bình và có ý kiến lại trên chính các trang. Tuy nhiên những lời nhận xét đánh giá về sản phẩm đều bị xóa hoặc chỉnh sửa lại thành tốt nhằm PR cho trang.
Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, hình thức bán hàng này trên thực tế là ý tưởng tốt nhưng lại bị biến tướng trở thành trò “lừa đảo” . Các nhà kinh doanh nên có sự xem xét lại về chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ mới có thể phát triển bền vững trong tương lai.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)