Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bức xúc quảng cáo sữa 6–1= 6 
(21:33:27 PM 13/03/2016)
Mới đây, trên mạng xã hội có xuất hiện một đoạn clip quảng cáo về nhãn hàng sữa chua Ba Vì. Trong đó, clip quảng cáo có đoạn hội thoại giữa một cậu bé và cha mình cụ thể như sau: Cậu bé ngồi đếm 6 hộp sữa chua. Tiếp đó, cha cậu bé có hỏi 6 hộp lấy mất 1 hộp thì bằng mấy?
Cậu bé liền dõng dạc trả lời đáp bằng 6. Cha cậu bé liền hỏi lại 6 hộp lấy 1hộp thì bằng mấy, nhưng cậu bé vẫn tiếp tục khẳng định là 6 bằng cách chỉ tay vào lốc sữa có 6 hôp. Sau đó, clip có thêm đoạn nói về mua một lốc 6 hộp được tặng thêm 1 hộp sữa chua nữa.
Đoạn clip chỉ kéo dài vỏn vẹn 19 giây nhưng lại khiến các bà mẹ phản ứng gay gắt trên khắp các diễn đàn mạng. Bởi, đa phần họ cho rằng nhãn hàng sữa Ba Vì quảng cáo như vậy là sai quy luật toán học, làm hại trẻ em, dạy trẻ em cách cộng trừ sai.
Bà mẹ Nguyễn Thanh sau khi xem, chia sẻ đoạn clip trên trang cá nhân của mình có bức xúc: “Hãng sữa làm như vậy rõ ràng là hại trẻ em bởi theo quy luật toán học thì 6-1=5 chứ không thể 6-1=6 được. Quảng cáo phải đúng chứ không thể tuyên truyền cho trẻ em hiểu và học theo cái sai”.
“Đấy, con em đang tuổi tập học tính toán, xem xong clip này giờ bố mẹ dạy làm toán cứ nhất quyết trả lời kết quả theo kiểu 6-1=6, bố mẹ bảo sai thì lý lẽ rằng xem quảng cáo trên sữa họ cũng nói 6-1-6”, bà mẹ Nguyễn Thanh chia sẻ.
Tương tự, bà mẹ Nguyễn Thanh Định cũng bức xúc: “Con tớ hôm qua cũng thế. Bố nó phải giải thích mãi nó mới chịu tin 6 hộp sữa lấy mất 1 hộp thì còn 5. Bực quá. Trong khi con đang trong giai đoạn mới bắt đầu học toán chứ”.
Trên các diễn đàn mạng xã hội của các bà mẹ bỉm sữa, hầu hết các bà mẹ cũng phải ứng vì điều này và than con họ xem quảng cáo xong cũng đang nhầm lẫn 6-1=6 chứ không phải bằng 5 vì chúng học theo quảng cáo sữa chua Ba Vì.
Trao đổi với PV về vấn đề trên, chuyên gia e-marketing ThS. Nguyễn Phan Anh cho biết, với đoạn video quảng cáo cho nhãn sản phẩm sữa chua với nội dung trên, anh nhận định rằng rất dễ gây nhầm lẫn cho con trẻ.
Theo chuyên gia, đối với người lớn khi xem đoạn quảng cáo đó có thể hiểu theo nghĩa bóng là hãng sữa muốn đề cập đến chương trình khuyến mãi “mua 6 hộp tặng thêm 1 hộp” của hãng. Do đó, lấy ăn 1 hộp vẫn sẽ còn 6 hộp. Nhưng với con trẻ thì đoạn quảng cáo có nội dung nhấn mạnh vào việc “ăn 1 còn mấy” thì sẽ gây ra nhầm lẫn cho con trẻ và phản ứng tranh cãi của phụ huynh.
“Trẻ em chưa thể nhận thức được như người lớn, chỉ hiểu được nghĩa đen chứ không thể hiểu nghĩa bóng. Do đó, khi quảng cáo 6-1=6 thì trẻ em học theo ngay y vậy chứ không thể biết được theo quy luật toán học thì phải là 6-1=5. Và rõ ràng quảng cáo như vậy là khiến trẻ em nhầm lẫn về mặt toán học và phụ huynh có phản ứng tranh cãi vì muốn bảo vệ con cái của họ”, chuyên gia Nguyễn Phan Anh nói.
Cũng theo chuyên gia này, rất có thể phía nhà sản xuất muốn tạo ra một video quảng cáo có “điểm nhấn khác biệt” có tính tranh luận, hoặc cao hơn là scandal vào thời điểm này để mọi người chú ý hơn? Nhưng cũng cần cân nhắc và theo dõi phản ứng, đo lường phản ứng của khách hàng – là phụ huynh, vì có thể sẽ gây ra những phản ứng thiếu tích cực, mà thực tế là đã có nhiều bà mẹ đã có ý kiến không đồng tình về nội dung quảng cáo.
Trong trường hợp này, nếu như tiếp diễn, giả sử đoạn video quảng cáo đó khiến các bà mẹ phản ứng gay gắt hơn; hoặc đặc biêt, phản ứng lại với mức độ gay gắt và dần lan toản mạnh thì phía nhãn hàng sữa chua Ba Vì cũng nên xem xét dừng phát quảng cáo để tránh gây hiểu nhầm nhiều hơn, chuyên gia e-marketing Nguyễn Phan Anh nhận định.
Sau khi người cha hỏi lại cậu bé vẫn khẳng định đáp án còn 6 hộp và chỉ tay vào lốc sữa có 6 hộp sữa chua
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Thêm 3 địa phương ở TP. Thủ Dầu một và TP. Bến Cát (Bình Dương) được công nhận Cây Di sản (16/06/2025)
- Cây Điệp Phèo heo Trường THCS Phú Hòa được công nhận Cây Di sản Việt Nam (16/06/2025)
- Thêm ba cây cổ thụ của Thủ đô Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (11/06/2025)
- Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cùng doanh nghiệp trồng cây nhân ngày môi trường thế giới (07/06/2025)
- Cây Xoài đặc sản Yên Châu và cây Sấu khổng lồ bậc nhất tỉnh Sơn La được gắn bia Cây Di sản Việt Nam (31/05/2025)
- Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế (31/05/2025)
- Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh (30/05/2025)
- Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân (27/05/2025)
- Hà Tĩnh oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Thiên tai cực đoan báo hiệu thời tiết ngày càng khắc nghiệt (26/05/2025)
- ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững (21/05/2025)

ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
(Tin Môi Trường) - Từ ngày 19 đến 21 tháng 5 năm 2025, tại Trường ĐH Yersin Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển giao KHCN của Trường ĐH Công Nghiệp Tp HCM, Công ty TNHH DV & TM Môi Trường Việt và Cộng đồng Ecotech Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo “ESG – Nâng cao năng lực khảo sát – Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững”

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)