Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bia lon Habeco bị sửa ngày sản xuất, hạn dùng?
(09:01:42 AM 26/01/2016)Những lon bia Hà Nội bị sửa ngày sử dụng -Ảnh: IE
Trao đổi ngày 21-1, ông Lê Cần - phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam - cho biết vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với đại diện của Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) liên quan đến thông tin một lượng lớn bia lon Hà Nội bị phát hiện có tẩy xóa ngày sản
xuất, hạn sử dụng.
Trước đó, ngày 17-1, tại đám cưới của anh Nguyễn Tấn Phong (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), khách dự tiệc phát hiện nhiều lon bia Hà Nội bị tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng ở đáy lon nên báo chủ nhà biết.
Khi kiểm tra, gia đình anh Phong phát hiện có hơn 180 lon bia đã mở nắp uống và 140 lon bia chưa khui bị tẩy xóa, có chấm đen ở vị trí ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tiếp tục mở thử một thùng, phát hiện có 21 trong tổng số 24 lon bị tẩy xóa tương tự nên gia đình anh Phong báo cho cơ quan chức năng.
Theo gia đình anh Phong, khoảng 60 thùng bia lon Hà Nội (nhãn xanh) phục vụ đám cưới này được mua từ một đại lý ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).
Ngày 20-1, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng huyện Phú Ninh và Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam, đại diện Habeco cho biết số bia trên được sản xuất, xuất ra thị trường từ tháng 9-2015, có hạn sử dụng 9 tháng, đồng thời khẳng định không thể có sai sót trong việc in ngày sản xuất, hạn sử dụng do dây chuyền công ty khá hiện đại.
Tuy nhiên, công ty cũng cho biết sẽ yêu cầu đội ngũ nhân viên nghiệp vụ kiểm tra lại và sẽ sớm có văn bản trả lời chính quyền địa phương, người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)