Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bia Heineken Pháp đã lậu còn… giả 
(14:51:17 PM 19/09/2011)
Bia Heineken Pháp hiện bán trên thị trường là hàng lậu và có… giả - Ảnh minh họa
Nhưng hàng ngoại nên giá cũng… ngoại hạng. Dung tích chai Heineken này nhỏ hơn chai Heineken thông thường nhưng giá đắt hơn gấp rưỡi (dung tích chai bia Heineken Pháp chỉ 250ml so với chai Heineken thường 330ml, nhưng giá bán từ 35.000 – 42.000 đồng/chai, còn Heineken thông thường giá chỉ từ 17.000 – 24.000 đồng/chai).
Ban đầu, chai Heineken Pháp xuất hiện là loại chai nhựa cứng, uống một lần rồi bỏ, số lượng có hạn vì mỗi hộp chỉ có vài chai và hương vị thơm, dịu hơn so với Heineken sản xuất tại Việt Nam. Bia Heineken Pháp được bày bán công khai trong các nhà hàng lớn – dù đó là hàng nhập lậu.
Chẳng những thế, bây giờ chai nhựa bị trà trộn số lượng lớn loại chai vỏ bằng ve chai (cùng loại với chất liệu chai Heineken thông thường), hương vị cũng chẳng khác gì bia Heineken chai thông thường. Theo phản ánh của một số khách hàng, chúng tôi đến thử nghiệm tại một nhà hàng: lấy vỏ chai thả xuống nền gạch thì đến 80% số vỏ chai bể tan nát, còn 20% số chai không bể hoặc có bể thì mảnh bể vẫn còn dính vào nhau do chất liệu bằng nhựa.
Rõ ràng hàng giả đã trà trộn vào, nhưng chắc hẳn người làm hàng giả không phải là cá nhân bên ngoài mà phải có nhà máy, xí nghiệp và hệ thống phân phối chuyên nghiệp, vì hàng trôi nổi không đơn giản lọt vào được những nhà hàng lớn.
Do người tiêu dùng hiện nay hầu hết không phân biệt được các loại Heineken giả này nên cứ đua nhau uống. Khách hàng cũng có tâm lý sính ngoại và sĩ diện nên cứ thấy giá mắc là uống mà không biết mình đang dùng hàng giả. Các nhà hàng cũng vì lợi nhuận nên đua nhau tiếp thị bán “bia Heineken Pháp”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây cổ thụ kỳ lạ vùng chân núi Tam Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên (20/02/2025)

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)