Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
An Giang: Khuyến khích chuyển đổi sản xuất gạch theo công nghệ không nung
(09:25:42 AM 11/12/2013)Ảnh minh hoạ (nguồn: internet)
Các công trình do ngân sách đầu tư sẽ sử dụng ít nhất 30% gạch không nung bêtông trong 5 năm tới để tiến tới sử dụng hoàn toàn gạch không nung.
Từ chủ trương này, cuối tháng 11/2013, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang) đã tổ chức hội thảo phổ biến công nghệ sản xuất gạch không nung cho huyện Chợ Mới và Châu Phú. Bên cạnh đó An Giang áp dụng chính sách hỗ trợ 30% chi phí chuyển đổi để khuyến khích các hộ sản xuất gạch không nung. Cuối tháng 11/2013, An Giang hỗ trợ “Mô hình thử nghiệm và hoàn thiện quy trình sản xuất gạch không nung bê tông”, do ông Phan Văn Nhàn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang làm chủ nhiệm. Được thực hiện từ tháng 11/2013 đến tháng 5/2014, mô hình có tổng kinh phí thực hiện hơn 2,27 tỷ đồng để sản xuất thử nghiệm 1 triệu viên gạch không nung bêtông. Sau khi thử nghiệm thành công, mô hình sẽ được chuyển giao đại trà cho các hộ có nhu cầu chuyển đổi và cung cấp sản phẩm gạch không nung.
An Giang hiện có 642 cơ sở sản xuất gạch đất sét nung, tập trung chủ yếu ở huyện Chợ Mới, Châu Thành, Phú Tân, Châu Phú và thành phố Long Xuyên. Hoạt động này gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng bởi hầu hết các cơ sở sản xuất đều nằm trong khu dân cư.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)