Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Truyền hình dốc sức quảng cáo thuốc hỗ trợ... sinh lý
(15:19:02 PM 15/01/2013)Phái mạnh không còn mạnh?
Không cần phải đến nhà thuốc, chỉ cần xem ti vi cũng có thể tìm ra tên hàng loạt các sản phẩm hỗ trợ cho phái mạnh.
Lướt trên VTV3 từ 19h kém 5 đến 22h có tới hơn chục clip quảng cáo về các sản phẩm này.
Các sản phẩm được nhắc tới liên tục gồm 4 nhãn hàng: Sâm Alipas của Công ty St.Paul Brands - Mỹ (do Công ty CPDP Eco phân phối); Adam Nhất Nhất của Dược phẩm Nhất Nhất; Khang dược của Công ty TNHH Nam Dược; Bổ thận PV của Dược thảo Phúc Vinh.
![]() |
Chuyện chăn gối không còn là tế nhị khi các quảng cáo thuốc hỗ trợ 'tố' ngược |
Không chỉ trên VTV3, tại kênh VTV2 còn quảng cáo thêm một sản phẩm bổ thận tráng dương khác của Dược phẩm Nhất Nhất là thuốc Testovim, chuyên trị thận yếu, tê mỏi, tiểu đêm nhiều, đau lưng, sinh lý yếu.
Trên kênh VTV1 cũng có thêm Xích Thố Vương của Công ty CPDP Việt Đức được quảng cáo giúp bổ thận tráng dương, phục hồi khả năng sinh lý nam giới.
“Dường như đàn ông Việt Nam bị yếu sinh lý hết rồi hay sao vậy?”, Bác sĩ Dương Đình Phúc, Phó Chủ nhiệm khoa Tâm thần kinh, Bệnh viện 354 bức xúc.
![]() |
Quảng cáo Sâm Alipas xuất hiện với mật độ khá dày trên VTV3 |
Bác sĩ Phúc băn khoăn, không hiểu quy trình duyệt quảng cáo như thế nào, mà có lẽ là chẳng ai kiểm soát thì mới quảng cáo tràn lan như vậy. “Quảng cáo thuốc phục hồi sinh lực phái mạnh nhiều đến mức là một bác sĩ như tôi cũng cảm thấy hồ nghi và đặt câu hỏi, chẳng lẽ nam giới bị yếu sinh lý hết rồi hay sao?”.
Không chỉ trên truyền hình, trên chương trình VOV, các loại thuốc hỗ trợ nam giới, hỗ trợ chuyện phòng the còn kinh khủng hơn. Các quảng cáo không tiếc lời thổi phồng tác dụng của thuốc và thực phẩm chức năng giúp cho ‘một người khỏe, hai người vui’.
Phản tác dụng
Bác sĩ Phúc thẳng thắn, thuốc không giải quyết được đúng như những gì quảng cáo. Quảng cáo không đúng sự thật, đôi khi còn cảm thấy phản cảm.
Trước đó đã không ít đấng mày râu ‘gặp nạn’ vì trót tin và quá lạm dụng vào thuốc hỗ trợ để tìm kiếm sức mạnh.
Từng chia sẻ với báo chí, Ths. BS Hoàng Minh, BV Nhân dân 115 cho biết, khoa Ngoại niệu - ghép thận của BV đã từng cấp cứu một bệnh nhân ở quận Bình Thạnh, TP HCM, do anh này đã uống liên tiếp 3 liều Viagra.
Trước đó, anh này sử dụng 1 viên, chưa thấy hiệu quả nên uống thêm viên thứ hai. 30 phút sau, vẫn không “lâm trận” được nên anh bèn uống viên thứ ba. Vậy là anh phải vào viện cấp cứu vì “cậu nhỏ” không chịu “xuống”.
![]() |
Theo bác sĩ Phúc, dù là thuốc hay thực phẩm hỗ trợ chức năng có thể tác dụng với người này nhưng không tác dụng với người kia vì thế không nên sử dụng tùy tiện |
Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng từng cấp cứu một thanh niên chưa tới 30 tuổi, nhưng vì muốn bạn tình "ngưỡng mộ" nên đã dùng quá liều Viagra và phải cấp cứu sau 2 ngày “cậu bé” cương liên tục không “xuống”.
Theo bác sĩ Phúc, dù là thuốc hay thực phẩm hỗ trợ chức năng cũng có thể tác dụng với người này mà không tác dụng với người kia. Hơn nữa, cũng giống như một dạng hỗ trợ điệu trị, thuốc cũng cần được sử dụng đúng quy trình, bài bản và cần có phác đồ nhất định chứ không phải ai cần thì mua về dùng ngay. “Như thế có ngày tiền mất, tật mang”.
Giới chuyên môn đặt câu hỏi, ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi quảng cáo không đúng sự thật?
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)