Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
"Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường"
(21:25:00 PM 27/02/2013)"Chúng ta có thể xem xét ý nghĩa câu nói trên của Đặng Lê Nguyên Vũ từ hai ví dụ rất điển hình trong cuộc sống tại Việt Nam - hình ảnh chiếc áo dài và các loại đồ uống có cồn.
![]() |
Đối với nhóm khách hàng từ 25 tuổi trở lên, Starbucks sẽ không có cơ hội nhiều vì các khách hàng này đã quen với vị đậm của cà phê Việt như Trung Nguyên? |
Qua ví dụ về đồ uống có cồn, chúng ta có thể nhận thấy các sản phẩm của Starbucks và Trung Nguyên đều là những loại cà phê nhưng vị khác nhau tùy theo triết lý hoặc như Trung Nguyên nói “những câu chuyện về cà phê”.
Cà phê thuần Việt – True Viet Café tác giả tạm sử dụng khái niệm này để định vị những sản phẩm cà phê có vị đậm và mang truyền thống cà phê Việt. Các sản phẩm cà phê này phổ biến tại Trung Nguyên, các cửa hàng cà phê hiện đại và cổ điển của Việt Nam.
Cà phê Việt hiện đại – Modern Viet Café đặc trưng cho những dạng cà phê có vị nhạt hơn nhưng vẫn mang các nét cà phê Việt Nam. Ví dụ cà phê sữa đá khi vị đậm được trung hòa bớt bởi nước đá và sữa tươi.
Cà phê Quốc Tế - International Café đại diện bởi Starbucks với vị cà phê rất nhạt.
Một dạng sản phẩm khác đó là những đồ uống có liên quan tới cà phê Highland tại Việt Nam đã khá thành công khi giới thiệu những dạng sản phẩm có chứa cà phê ví dụ Hazelnut Freeze.
Starbucks khi vào Việt Nam có thể sẽ phải điều chỉnh một số sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu và thói quen của người Việt Nam. Các sản phẩm của Strabucks có thể nằm trong nhóm cà phê Việt hiện đại. Starbucks muốn sử dụng các sản phẩm này để dịch chuyển từ từ khẩu vị cà phê của người Việt Nam sang platform (định dạng) quốc tế của họ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)