Trao đổi - Phản biện » Tầm nhìn
Thanh Hóa vẫn tiếp tục quăng lưới "đánh cá" bắt đua xe 
(20:53:18 PM 27/12/2012)
Từ năm 2011,
Theo đánh giá của ông Minh, biện pháp này rất hiệu quả, khiến cho đối tượng
“Nếu không sử dụng hình thức
![]() |
Lưới đánh cá được cho là một công cụ hỗ trợ vô cùng quan trọng của lực lượng cảnh sát giao thông Thanh Hóa. |
Ông cũng chia sẻ thêm, loại lưới dùng để quăng vào “quái xế” là loại lưới then, rất nhẹ và dai, khi quăng vào bánh, lưới sẽ cuốn vào trục và làm xe chạy chậm dần lại.
Trước hiệu quả đó, CSGT tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo tiếp tục sử dụng biện pháp này để đối phó với hiện trạng
Ông Minh rất hồ hởi khi tỷ lệ lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu ở thành phố Thanh Hóa đã gần như bị xóa bỏ 100%. Đã có nhiều tỉnh thành xung quanh đến nghiên cứu mô hình sử dụng lưới bắt cá của CSGT Thanh Hóa.
Ngoài ra, ông Minh cũng chia sẻ về kế hoạch hiện đại hóa công cụ hiệu quả này. Hiện tại, công an Thanh Hóa đang phối hợp với công ty Z111 (bộ Quốc phòng) để sáng tạo ra một loại súng bắn lưới. Ông còn hồ hởi cho biết thêm, loại súng này không chỉ dùng để trấn áp
Theo ông Minh, có thể nói, đối với phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa, lưới đánh cá đã trở thành một “công cụ hỗ trợ” vô cùng quan trọng, không kém còng số 8.
![]() |
CSGT Thanh Hóa đang rất kỳ vọng vào loại súng bắn lưới đang nghiên cứu. Có lẽ những hình ảnh giăng lưới bắt người phản cảm sẽ không còn. |
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa: Rất tốt
Dường như lưới đánh cá bắt người vi phạm đang là một sáng tạo tiêu biểu của công an Thanh Hóa. Phát biểu trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ và các địa phương (chiều 25/12), ông Trịnh Văn Chiến, chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo trước Thủ tướng: “Dù năm 2012 kinh tế khó khăn nhưng các mặt an ninh xã hội của Thanh Hóa vẫn rất tốt".
![]() |
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa khẳng định trước Thủ tướng lưới đánh cá là công cụ hiệu quả nhất để chống đua xe. |
Ông đặc biệt nhấn mạnh, phương án dùng lưới bắt cá chống
Trước tình hình
Có lẽ CSGT ở các khu vực này nên đến CSGT Thanh Hóa để được nghiên cứu, tập huấn cách sử dụng lưới đánh cá như một “công cụ hỗ trợ”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
-
Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
-
Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE
-
GS.TSKH NGND Phạm Ngọc Đăng - Cây Đại thụ của ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam
-
Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam
-
Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới
-
Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024
-
Lãnh đạo của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham gia Hội thảo về kinh nghiệm đọc sách khoa học
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)