»

Thứ năm, 14/08/2025, 15:21:47 PM (GMT+7)

Nho Mỹ được phù phép từ nho Trung Quốc

(13:49:41 PM 13/08/2012)
(Tin Môi Trường) - Loại nho này được bán ngay tại "thiên đường trái cây" Châu Thành A, Hậu Giang với giá 35.000-40.000 đồng/kg, trong khi giá gốc chỉ 6.000 đồng/kg.

Ngày 12/8, ông Trần Văn Dự - Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang cho biết cơ quan này đã kiểm tra và lấy mẫu nho Trung Quốc đội lốt “nho Mỹ” bày bán trên tuyến quốc lộ 1A, thuộc huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. “Trong đợt kiểm tra này, chúng tôi lấy mẫu nho Trung Quốc và truy xuất nguồn gốc xuất xứ, xem xét về vấn đề chấp hành nghĩa vụ thuế và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khoảng bốn ngày nữa có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ xem xét và có biện pháp xử lý”, ông Dự nói.

 

Ảnh minh họa


Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, hiện trên địa bàn có hàng chục điểm bán ghi “nho Mỹ” nhưng thực chất là nho Trung Quốc. Trên đoạn đường khoảng 10km từ nút giao IC4 cầu Cần Thơ đến Châu Thành A, Hậu Giang xuất hiện vài chục điểm bán “nho Mỹ”.

Kiểm tra về nhãn mác hàng hóa thì đây không phải “nho Mỹ” mà là nho nhập từ Trung Quốc. Giá ghi trong hóa đơn 6.000 đồng/kg, trong khi giá bán 35.000-40.000 đồng/kg.


(Nguồn: Tuổi trẻ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nho Mỹ được phù phép từ nho Trung Quốc

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Tin Môi Trường
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI