Trao đổi - Phản biện » Tầm nhìn
Las Vegas Sands muốn xây tòa nhà hình cánh buồm tại TP HCM
(10:37:25 AM 16/04/2012)
Trong dịp khai trương thành phố nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới tại Macau, Chủ tịch Tập đoàn Las Vegas Sands - ông Sheldon G.Adelson đã trả lời phỏng vấn các báo của Việt Nam về kế hoạch đầu tư tại Hà Nội và TP HCM.
- Tại Macau, ông đầu tư vào dải Cotail khi nơi đây còn là một đầm lầy mênh mông nước; còn ở Singapore là vịnh Marina. Tại sao khi lên kế hoạch đầu tư vào Việt Nam, ông lại chọn 2 thành phố lớn, đông đúc là Hà Nội và TP HCM?
- Vì Việt Nam hiện nay giống như trái cây đã chín và hoàn toàn tương thích với mô hình kinh doanh khu nghỉ dưỡng phức hợp của Las Vegas Sands. Việt Nam muốn thúc đẩy du lịch, và đó là chuyên ngành của chúng tôi. Tập đoàn Las Vegas Sands muốn đưa ngành du lịch sự kiện đến Việt Nam, vun trồng nó, để mang các thương nhân, những du khách nghỉ dưỡng sang trọng đến đây.
Chúng tôi chỉ đầu tư vào những quốc gia mà chúng tôi cho rằng đang cần nhất đến mô hình khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp. Việt Nam là một trong ba quốc gia đứng đầu trong việc đáp ứng các tiêu chí đó.
Chủ tịch Las Vegas Sands - Sheldon G.Adelson |
- Las Vegas Sands vốn nổi tiếng về kinh doanh sòng bạc và Macau là mảnh đất hứa của ngành này; trong khi đó, Việt Nam là quốc gia rất khắt khe với cờ bạc. Vậy tại sao ông vẫn muốn đầu tư vào đây?
- Thực tế, tất cả những gì Las Vegas Sands có thể làm là mang đến những điều chúng tôi tin tưởng vào lợi ích mà ngành công nghiệp nghỉ dưỡng phức hợp đem lại cho Việt Nam. Nếu như chính phủ muốn thu hút du lịch, cả du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thương mại và du lịch sự kiện, chúng tôi có thể đưa ra câu trả lời cho mong muốn đó.
Ở châu Á, chúng tôi rất thành công ở Macau và Singapore trong việc mang mô hình phức hợp nghỉ dưỡng. Marina Bay Sands và Venetian là điểm du lịch cần đến khi tới 2 quốc gia này và Việt Nam cũng vậy nếu có những khu phức hợp tương tự.
Mô hình mà Việt Nam nên xem xét không phải tại Macau mà là Singapore, quốc gia có những luật lệ rất khắt khe về sòng bài. Chỉ trong vòng 2 năm từ khi Singapore triển khai mô hình du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, du khách đến Singapore tăng từ 9 triệu lên 13 triệu, tương ứng với tỉ lệ hơn 40% trong 24 tháng. So với dân số tại quốc đảo này là 5 triệu người thì mức tăng trưởng đó rất lớn.
Trong khi đó, Việt Nam có 90 triệu dân và chỉ đón 6,1 triệu khách du lịch một năm. Đó là con số quá ít ỏi.
Khu phức hợp giải trí Marina Bay Sands ở Singapore. Ảnh: T.T |
-Vậy khách hàng chủ yếu mà ông hướng tới đối với dự án tại Việt Nam là ai?
- Đó sẽ là các du khách quốc tế. Ngành kinh doanh du lịch sự kiện là một trong những cột trụ cho sự thành công của khu nghỉ dưỡng phức hợp và nguồn nuôi dưỡng nó là khách quốc tế.
- Khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands tại Singapore có hình dáng con tàu trên cạn, nơi đặt Công viên Thiên đường. Còn tại Venetian Macao là mô hình thu nhỏ của thành phố Venice. Ông đã có ý tưởng gì về kiến trúc cho khu nghỉ dưỡng phức hợp tại Việt Nam?
- Chúng tôi đã lựa chọn kiểu kiến trúc với hai cánh buồm đang giương căng gió cho tòa nhà tại TP HCM. Đây cũng sẽ là hai tòa nhà vô cùng đẹp với hình dáng của hai cánh buồm đặt trên con thuyền.
Tại Hà Nội, chúng tôi chưa đưa ra mô hình kiến trúc cho dự án, nhưng các kiến trúc sư đang nỗ lực hết sức để sớm đưa ra quyết định cuối cùng.
- Tại sao ông lại lựa chọn kiến trúc hai cánh buồm cho khu nghỉ dưỡng phức hợp tại TP HCM?
- Ý tưởng của chúng tôi là phải xây dựng được một công trình mang nét đặc trưng của thành phố. Chúng tôi quyết định chọn mô hình tòa nhà giống như những cánh buồm căng gió trên một con thuyền bởi sông Sài Gòn và mặt nước là một phần không thể thiếu của thành phố Hồ Chí Minh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
-
Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
-
Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE
-
GS.TSKH NGND Phạm Ngọc Đăng - Cây Đại thụ của ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam
-
Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam
-
Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới
-
Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024
-
Lãnh đạo của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham gia Hội thảo về kinh nghiệm đọc sách khoa học
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)