»

Thứ năm, 14/08/2025, 15:02:23 PM (GMT+7)

Bãi biển Gio Hải bị xói lở

(14:37:08 PM 28/08/2012)
(Tin Môi Trường) - Người dân phản ảnh từ khi kè chắn sóng Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) được xây dựng vào giữa năm 2011 tại bờ bắc cửa sông Hiếu, bãi biển Gio Hải (xã Gio Hải, huyện Gio Linh) cách đó hơn 1km đã bị xâm thực nặng nề.

Theo người dân, việc xây dựng kè chắn sóng ở cửa sông đã làm thay đổi luồng lạch của biển và hút cát khu bãi tắm Gio Hải, tạo nên tình trạng xói lở ngay tại bãi tắm này.

 

Bãi tắm Gio Hải hiện hõm xuống và bị xâm thực rất nhanh - Ảnh: Quốc Nam

 

Bà Nguyễn Thùy Dương, chủ một cửa hàng bán đồ biển ở bãi tắm Gio Hải, cho biết chỉ mới hơn một năm nhưng bãi tắm đã bị xói lở vào gần bờ hơn 5m. Nhiều khách du lịch than phiền bãi tắm này xuất hiện nhiều hố sâu mà trước đó chưa hề có. Hiện khoảng cách giữa mép nước với hàng quán chỉ còn khoảng 20m.

 

Ông Trần Thanh Chương, chủ tịch UBND xã Gio Hải, xác nhận bãi tắm này bị xâm thực quá nhanh kể từ khi có kè chắn sóng Cửa Việt. Với tốc độ như thế này, chỉ khoảng vài năm nữa bãi tắm Gio Hải có khả năng bị xóa sổ. 

(Nguồn: Quốc Nam/ TTO)
Từ khóa liên quan: Bãi biển, Gio Hải, bị, xói lở
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bãi biển Gio Hải bị xói lở

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Tin Môi Trường
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI