»

Chủ nhật, 03/08/2025, 21:24:13 PM (GMT+7)

Vụ hoán đổi đất cho Bí thư Thành ủy Bà Rịa: Tỉnh ủy vào cuộc

(19:53:59 PM 29/08/2017)
(Tin Môi Trường) - Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo sớm vụ hoán đổi đất cho ông Lương Trí Tiên, Bí thư Thành ủy TP Bà Rịa.

Chiều 29-8, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã nắm được nội dung liên quan đến vụ hoán đổi đất cho ông Lương Trí Tiên, Bí thư Thành ủy TP Bà Rịa. "Tôi đã yêu cầu Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy nắm thông tin về vụ việc và báo cáo lại sớm nhất"- ông Lĩnh nói.

 
Năm 2003, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định giao một mảnh đất, diện tích 209,9 m2 tại hẻm Quốc lộ 55, phường Phước Trung, TP Bà Rịa cho ông Tiên (khi đó đang giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy Bà Rịa) xây dựng nhà ở, giá đất là 80.000 đ/m2, tiền sử dụng đất phải nộp gần 17 triệu đồng.
 
Vụ[-]hoán[-]đổi[-]đất[-]cho[-]Bí[-]thư[-]Thành[-]ủy[-]Bà[-]Rịa:[-]Tỉnh[-]ủy[-]vào[-]cuộc
Căn nhà ông Lương Trí Tiên đang xây dựng trên mảnh đất được cấp tại trung tâm TP Bà Rịa
 
Tháng 2-2017, ông Tiên đã làm đơn gửi Ban thường vụ Thành ủy TP Bà Rịa và UBND TP Bà Rịa yêu cầu hoán đổi cho một lô đất khác để thuận tiện cho sinh hoạt và công tác với lý do mảnh đất cũ của ông thuộc quy hoạch là đất đường giao thông, nên không phù hợp để xây dựng nhà ở. Ban thường vụ Thành ủy TP Bà Rịa đồng ý, giao cho UBND TP Bà Rịa thực hiện.
 
Ngày 26- 5, UBND TP Bà Rịa ra quyết định giao 158 m2 đất ở tại phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa cho bí thư Thành ủy, nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, là con đường sầm uất giữa trung tâm TP Bà Rịa.
 
Điều đáng nói, theo quy hoạch trước đây, vị trí đất ông Tiên được hoán đổi nằm trong quy hoạch là điểm đầu của tuyến đường nối giữa đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Tôn Đức Thắng.
 
Tuy nhiên, ngày 25-5 (chỉ trước ngày có quyết định giao đất cho ông Tiên 1 ngày), UBND TP Bà Rịa đã có quyết định điều chỉnh cục bộ các tuyến đường nội ô phường Phước Hiệp và bỏ luôn tuyến đường mà mảnh đất ông Tiên đang sở hữu.
 
Ngọc Giang (NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vụ hoán đổi đất cho Bí thư Thành ủy Bà Rịa: Tỉnh ủy vào cuộc

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI