Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Vụ chết người sau khi CSGT đo nồng độ cồn: Truy xét nghi can thứ 3!
(10:50:32 AM 08/07/2014)
Ngày 7-7, thông tin từ Văn phòng Công an TP.HCM cho biết cơ quan điều tra Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ cái chết của anh Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, quê Đà Nẵng, ngụ quận Gò Vấp). Theo Thiếu tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Chánh Văn phòng Công an TP.HCM, sau khi có kết luận điều tra chính thức về vụ việc, Công an TP sẽ tổ chức họp báo công bố thông tin trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, Công an quận Tân Bình đã bắt giữ Phạm Thanh Kim Hạnh (17 tuổi, quê Đắk Nông) và Ngô Thành Vương (18 tuổi, ngụ quận Tân Bình) do có liên quan đến việc gây ra cái chết của anh Chín. Ngay sau đó, hai nghi can này đã được Công an quận Tân Bình bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.HCM.
Hiện trường vụ việc
Được biết liên quan đến cái chết bất thường của nạn nhân Nguyễn Văn Chín, cơ quan điều tra đang tiếp tục truy xét một nghi can khác là người thứ ba có liên quan. Hiện cơ quan Công an TP.HCM đang thẩm vấn lấy lời khai của các nghi can để làm rõ động cơ, mục đích đánh anh Chín đến tử vong và việc đánh người này có liên quan đến việc tổ CSGT Công an quận Tân Bình xử phạt vi phạm giao thông của anh Chín hay không.
Như đã thông tin vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 15 đêm 25-6, tổ CSGT Công an quận Tân Bình làm nhiệm vụ tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý ra hiệu lệnh dừng xe, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của anh Chín, kết quả đo nồng độ cồn của anh Chín vượt mức quy định nên tổ CSGT lập biên bản vi phạm đối với anh Chín. Tuy nhiên, theo Công an TP thì anh Chín không ký tên vào biên bản, cự cãi và bỏ đi.
Theo các nhân chứng và lời kể của anh Chín với người nhà trước khi tử vong thì do cự cãi với CSGT vì không được giao biên bản, anh Chín được hai người mặc thường phục gọi ra chỗ vắng trao đổi riêng nhưng khi ra ngoài cách tổ CSGT khoảng 50 m, anh Chín bị nhóm người này đánh, đá đến xỉu đi. Sau khi được đưa đến BV Thống Nhất cấp cứu, anh Chín đã tử vong. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, xác định anh Chín tử vong do viêm phúc mạc và thủng ruột non.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Ra mắt cuốn sách “Chia sẻ và Tỉnh thức” (10/08/2025)
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)