»

Chủ nhật, 03/08/2025, 21:25:56 PM (GMT+7)

Vụ "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế: Sở TT-TT sẽ rút xử phạt, xin lỗi bác sĩ

(21:05:47 PM 22/10/2017)
(Tin Môi Trường) - Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có cuộc họp và thống nhất rút quyết định xử phạt, xin lỗi đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện sau khi có sự chỉ đạo từ Bộ TT-TT.

Tối 22-10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sở này đã nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ (BS) Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. 

 
Chiều cùng ngày, sở đã tiến hành họp và thống nhất sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT là rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Truyện. "Đầu giờ sáng mai (23-10), chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí" - ông Minh nói với Báo Người Lao Động khi vừa kết thúc buổi họp.
 

[-]Vụ[-]"bôi[-]nhọ"[-]Bộ[-]trưởng[-]Y[-]tế:[-]Sở[-]TT-TT[-]sẽ[-]rút[-]xử[-]phạt,[-]xin[-]lỗi[-]bác[-]sĩ 

Sở Y tế khẳng định sẽ rút lại quyết định kỷ luật BS Truyện khi Sở TT-TT rút xử phạt
 
Trước đó, như đã thông tin, vào ngày 14-7, BS Truyện đã sử dụng Facebook của mình "khuyên" Bộ trưởng Bộ Y tế nghỉ, chê trách vị bộ trưởng yếu kém công tác tham mưu an ninh bệnh viện, không về cơ sở.
 
Vào ngày 19-7, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng vì vi phạm điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 11-11-2013 (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).
 
Tiếp đó, ngày 15-8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với vị BS này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức.
 
Ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định về việc ra quyết định xử lý kỷ luật BS Truyện đã căn cứ vào quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Sở TT-TT tỉnh này. "Nếu Bộ Y tế có chỉ đạo xem xét lại, sở vẫn bảo lưu kết quả xử lý kỷ luật BS Truyện, ngoại trừ các cơ sở ban đầu thay đổi. Trong trường hợp Sở TT-TT rút quyết định xử phạt nhưng vẫn khẳng định BS Truyện vi phạm thì sở vẫn bảo lưu, còn nếu thay đổi hoàn toàn quan điểm thì chúng tôi mới thu hồi quyết định xử lý kỷ luật" - ông Đức cho biết.
Theo Q.Nhật (báo NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vụ "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế: Sở TT-TT sẽ rút xử phạt, xin lỗi bác sĩ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI