»

Thứ hai, 04/08/2025, 11:43:43 AM (GMT+7)

Vì sao Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt?

(14:06:10 PM 11/08/2014)
(Tin Môi Trường) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.Hà Nội) vừa bắt khẩn cấp đối với Lê Trung Kiên, Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy để điều tra, khai thác mở rộng vụ án sát hại ông Kiều Hồng Thành.

Sáng nay (11.8), Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Lê Trung Kiên, Phó ban Tổ chức Quận ủy. Trước đó, ông Kiên đã bị cơ quan điều tra bắt giữ vì bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại tài xế Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ngụ tại Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) trên đường Phạm Văn Đồng hôm 5.8.



Lê Trung Kiên, Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy


Cũng trong sáng nay, một cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.Hà Nội) cho biết, Phòng PC45 đã bắt khẩn cấp đối với Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn để điều tra, khai thác mở rộng vụ án sát hại ông Kiều Hồng Thành.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ông Lê Trung Kiên là bạn quen biết với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn, đồng thời ông Kiên làm cùng cơ quan với vợ của Văn (hiện đang là Trưởng phòng Tài chính quận Cầu Giấy). Ngoài ra, Kiên là bạn từ nhỏ với Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, ở phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), đối tượng cầm tiền thuê hai kẻ truy sát anh Thành hôm 5.8.

Khi biết chuyện mâu thuẫn giữa Nguyễn Quốc Văn với ông Kiều Hồng Thành, Kiên đã giới thiệu Bình cho Văn. Từ những mối quan hệ này, vụ trọng án đã xảy ra vào sáng  5.8 dẫn đến cái chết của ông Thanh.

Một cán bộ điều tra thuộc Phòng PC45 cho biết, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng và những người liên quan.

Được biết, ông Kiên (SN 1971) trước khi làm Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, đã trải qua các chức danh Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND một phường của quận Cầu Giấy. Ông Kiên được một số đồng nghiệp đánh giá là người sống cởi mở và có giao tiếp rộng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(Theo DV)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vì sao Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI