»

Chủ nhật, 03/08/2025, 13:40:19 PM (GMT+7)

Vì sao "biệt phủ" xây trái phép ở Thừa Thiên-Huế chưa tháo dỡ?

(00:05:55 AM 17/10/2021)
(Tin Môi Trường) - Chủ "biệt phủ" xây trái phép ở Thừa Thiên - Huế cho rằng thời gian qua mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị trong bệnh viện và trời lại đang mưa gió, thợ khó thuê mướn nên sẽ tự tháo dỡ công trình vi phạm trong thời gian tới

Ngày 16-10, các cơ quan chuyên môn và UBND phường Thủy Dương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đang tiến hành các bước để thực hiện quyết định tháo dỡ công trình "biệt phủ" xây trái phép của ông Nguyễn Thanh Phước tại phường Thủy Dương. 

 

Ông Nguyễn Đình Cường, Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Thủy, cho biết trách nhiệm đốc thúc việc tháo dỡ "biệt phủ" này thuộc UBND phường Thủy Dương vì đây là công trình xây dựng không phép.

 
Vì[-]sao[-]"biệt[-]phủ"[-]xây[-]trái[-]phép[-]ở[-]Thừa[-]Thiên-Huế[-]chưa[-]tháo[-]dỡ?
Chủ "biệt thự" khẳng định sẽ tự tháo dỡ trong thời gian tới
 
Trước đó, UBND thị xã Hương Thủy đã có quyết định yêu cầu ông Nguyễn Thanh Phước trong 60 ngày phải tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm; nếu quá thời hạn mà ông không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định. Ông Phước cho biết sẽ chấp hành quyết định của chính quyền địa phương. 
 
Giải thích về việc đến nay vẫn chưa tháo dỡ công trình vi phạm, ông Phước cho biết: "Tôi bị bệnh hiểm nghèo, phải nằm điều trị tại bệnh viện thời gian dài và xuất viện từ hôm qua (15-10). Ngoài ra, do mưa gió, thợ thầy thuê mướn khó nên sắp tới tôi mới có thể tiến hành tháo dỡ được".
 

Vì[-]sao[-]"biệt[-]phủ"[-]xây[-]trái[-]phép[-]ở[-]Thừa[-]Thiên-Huế[-]chưa[-]tháo[-]dỡ? 

Cổng, tường rào xây dựng khang trang
 
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, năm 2018, UBND phường Thuỷ Dương từng lập biên bản về hành vi san lấp ao hồ, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp của ông Phước. UBND phường Thuỷ Dương cũng ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng và buộc ông Phước phải trả lại hiện trạng đất ban đầu trước khi san lấp.
 
Năm 2019, ông Phước vẫn tiếp tục ngang nhiên tiến hành xây trái phép nhà kiểu "biệt phủ" gồm nhà rường, nhà lục giác, sân nền, tường rào bề thế trên khu đất khoảng 500 m2 và nay đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng.
 
Ông Phước cho rằng đây là công trình thờ tự của gia đình. Theo ông, cách đây 4 năm, nhà thờ của gia đình nằm ở đường Khúc Thừa Dụ, phường Thủy Dương nên muốn chuyển về gần nhà để tiện bề nhang khói. "Thấy chủ đất cạnh nhà rao bán nên tôi mua. Tôi thấy khu vực này quy hoạch đất ở, đất chẳng có tranh chấp. Thời điểm đó cha tôi sắp mất, khu vực đất nhà thờ cũ đã bán rồi nên tôi cũng nôn nóng xây dựng nhà thờ mới ở đây" - ông Phước phân trần.
(Quang Tám /NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vì sao "biệt phủ" xây trái phép ở Thừa Thiên-Huế chưa tháo dỡ?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI