»

Thứ hai, 04/08/2025, 00:43:29 AM (GMT+7)

'Tranh cãi' về học vấn của tân Cục trưởng Hàng hải

(18:31:05 PM 01/10/2012)
(Tin Môi Trường) - Trong khi có tờ báo đưa tin Cục trưởng mới của Cục Hàng Hải Việt Nam có trình độ tiến sĩ thì tân Cục trưởng Nguyễn Nhật khẳng định: Đây là thông tin không chính xác.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Nhật, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam thay ông Dương Chí Dũng (đã bị khởi tố, bắt giam vì những sai phạm thời còn lãnh đạo Vinalines) đã có dư luận khác nhau về trình độ học vấn của vị tân Cục trưởng này.

'Tranh[-]cãi'[-]về[-]học[-]vấn[-]của[-]tân[-]Cục[-]trưởng[-]Hàng[-]hải
Tân Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam Nguyễn Nhật.

Việc thông tin về trình độ học vấn của ông Nguyễn Nhật trên một số tờ báo lại có sự khác nhau khiến dư luận băn khoăn. Trong bản tin “Ông Nguyễn Nhật làm Cục trưởng Cục Hàng hải” trên một tờ báo ngày 30/9 thì ông Nhật có trình độ tiến sĩ kinh tế. Một số báo khác lại thông tin ông Nhật có trình độ thạc sĩ kinh tế.

Trao đổi với PV qua điện thoại sáng ngày 1/10, ông Nguyễn Nhật khẳng định, thông tin nói rằng ông có học vị tiến sĩ kinh tế là không chính xác.

Theo ông Nhật, trong hồ sơ cán bộ đang lưu tại Bộ Giao thông Vận tải, ông chỉ khai có trình độ thạc sĩ quản trị kinh doanh do Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cấp.

Hiện ông đang ở Hà Tĩnh để bàn giao nốt một số công việc và đến giữa tuần này mới ra Hà Nội để chính thức chỉ đạo, điều hành công việc ở Cục Hàng hải Việt Nam.


Ông Trần Văn Lâm - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giao thông Vận tải - cũng khẳng định với PV rằng ông Nguyễn Nhật có trình độ thạc sĩ kinh tế.
 
'Tranh[-]cãi'[-]về[-]học[-]vấn[-]của[-]tân[-]Cục[-]trưởng[-]Hàng[-]hải
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công (phải) tặng hoa chúc mừng tân Cục trưởng Nguyễn Nhật (trái).

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết ông Nhật là kỹ sư, tốt nghiệp chính quy Trường Đại học Hàng hải. Ông Nguyễn Nhật đã có thời gian dài làm ở nhiều vị trí khác nhau ở Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

Trước khi giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh,  ông Nhật là Tổng giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Ông Công cho biết không quan tâm tới trình độ thạc sĩ hay tiến sĩ của ông Nhật. "Chỉ riêng việc tốt nghiệp Đại học Hàng hải và có trình độ kỹ sư, ông Nhật đã đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam" - ông Nguyễn Văn Công nói.
(Theo NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: 'Tranh cãi' về học vấn của tân Cục trưởng Hàng hải

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI