Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Trà Vinh: Xử lý hơn 1.100 trường hợp vi phạm công trình thủy lợi, đê điều
(14:09:20 PM 30/10/2015)Trà Vinh xử lý hơn 1.100 trường hợp vi phạm công trình thủy lợi, đê điều -Ảnh: TL
Cụ thể, các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ đê điều như xây dựng nhà, kho, bến, bãi vật liệu, trồng cây lâu năm, cắm trụ điện trong hành lang bảo vệ công trình, đào kênh thoát nước, đặt ống nước qua công trình… Các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi như: đặt phương tiện khai thác đánh bắt thủy sản trên lòng sông, kênh, rạch gây cản trở dòng chảy; lấn chiếm hành lang công trình làm nhà ở, chuồng trại chăn nuôi; đậu xà lan, trồng cây lâu năm, đào kênh lấy đất…
Các trường hợp vi phạm đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh yêu cầu tháo dỡ và di dời, trả lại công trình như hiện trạng ban đầu. Đồng thời xử phạt hành chính 5 trường hợp có hành vi đổ rác thải, chất thải vào công trình thủy lợi và 1 trường hợp sang lấp kênh với tổng số tiền 41,5 triệu đồng.
Ông Đoàn Tấn Triều, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện vẫn còn 33 trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang công trình thủy lợi, đê điều làm nhà ở, chuồng trại chăn nuôi…chưa chấp hành tháo dỡ theo yêu cầu. Nguyên nhân là các trường hợp vi phạm đều là hộ nghèo, cuộc sống khó khăn, trong khi đó nhà nước chưa có nguồn kinh phí để hỗ trợ bồi hoàn, tái định cư.
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Trà Vinh đang nghiên cứu tìm giải pháp đưa những hộ này vào khu tái định cư để chấm dứt tình trạng lấn chiếm hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, đê điều.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường tuyên truyền các quy định về bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều và phòng chống lụt bão theo quy định của pháp luật đến các sở, ngành, địa phương. Đồng thời phối hợp với đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, đê điều và phòng chống lụt, bão trên địa bàn tỉnh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)