Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Tổng Thanh tra Chính phủ: Yêu cầu thanh tra trung thực việc chặt cây xanh ở Hà Nội
(08:58:03 AM 16/04/2015)
Liên quan đến việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh đường phố ở Hà Nội gây bức xúc dư luận thời gian qua, ông Trần Đức Lượng cho biết: Hà Nội đã báo cáo TTCP từ ngày 13.4. Hiện lãnh đạo thành phố vẫn đang chỉ đạo quyết liệt thanh tra việc này. Cũng theo ông Trần Đức Lượng thì: Đích thân Tổng Thanh tra Chính phủ đã điện thoại tới đoàn thanh tra đó (đoàn thanh tra của UBND TP.Hà Nội - PV) yêu cầu phải làm một cách khách quan, trung thực, chính xác để trả lời cho công luận được rõ. “Thanh tra Chính phủ cũng có đoàn giám sát cuộc thanh tra này”, ông Lượng cho biết.
Trả lời câu hỏi về việc vừa qua các cơ quan chức năng của nước ngoài liên tục phát hiện xử lý các cá nhân, tổ chức của họ có hành vi tham nhũng trong quá trình thực hiện các dự án giao thông sử dụng vốn ODA ở Việt Nam, “vậy TTCP có vào cuộc, giám sát hoặc thanh tra các dự án này hay không?”, ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ - cho biết: Thời gian qua, TTCP thực hiện thanh tra nhiều dự án sử dụng nguồn vốn này. “Bây giờ thống kê dự án nào, cụ thể ra sao cần phải xem lại, nhưng nhìn chung việc thanh tra các dự án có vốn ODA chủ yếu ở các bộ ngành, theo chức năng nhiệm vụ, các bộ này luôn luôn phải kiểm soát tiến hành thanh tra kiểm tra. Chủ yếu các bộ ngành thực hiện các việc này” - ông Khánh cho biết.
Trả lời thêm về vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng cho biết: Trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp làm ăn không đứng đắn, có hành vi tham nhũng. Chúng ta đã phối hợp với đối tác nước ngoài xử lý một vài vụ việc. Khi có thông tin về sự việc này đã thành lập các đoàn thanh tra, theo chức năng quản lý. “Nếu kết quả thanh tra đó không chính xác, khách quan và phải thanh tra lại thì theo quy định TTCP sẽ thanh tra lại” - ông Lượng cam kết.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tổng Thanh tra Chính phủ: Yêu cầu thanh tra trung thực việc chặt cây xanh ở Hà Nội
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)