»

Thứ hai, 04/08/2025, 05:36:53 AM (GMT+7)

Tổng Thanh tra Chính phủ: Yêu cầu thanh tra trung thực việc chặt cây xanh ở Hà Nội

(08:58:03 AM 16/04/2015)
(Tin Môi Trường) - Tại cuộc họp báo thường kỳ quý I của Thanh tra Chính phủ chiều 15.4, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ(TTCP) đã trả lời hàng loạt các vấn đề nóng liên quan đến hoạt động thanh tra, từ kết quả thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật về đầu tư xây dựng ở Hà Tĩnh trong đó có vấn đề gây nhiều tranh luận về các vi phạm trong cấp phép đầu tư, cho thuế đất đối với Formosa trong Khu Kinh tế Vũng Áng đến các cảnh báo tham nhũng trong thực hiện dự án sử dụng vốn ODA, đề án chặt hạ cây xanh ở Hà Nội...

[-]Tổng[-]Thanh[-]tra[-]Chính[-]phủ:[-]Yêu[-]cầu[-]thanh[-]tra[-]trung[-]thực[-]việc[-]chặt[-]cây[-]xanh[-]ở[-]Hà[-]Nội


Liên quan đến việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh đường phố ở Hà Nội gây bức xúc dư luận thời gian qua, ông Trần Đức Lượng cho biết: Hà Nội đã báo cáo TTCP từ ngày 13.4. Hiện lãnh đạo thành phố vẫn đang chỉ đạo quyết liệt thanh tra việc này. Cũng theo ông Trần Đức Lượng thì: Đích thân Tổng Thanh tra Chính phủ đã điện thoại tới đoàn thanh tra đó (đoàn thanh tra của UBND TP.Hà Nội - PV) yêu cầu phải làm một cách khách quan, trung thực, chính xác để trả lời cho công luận được rõ. “Thanh tra Chính phủ cũng có đoàn giám sát cuộc thanh tra này”, ông Lượng cho biết.


Trả lời câu hỏi về việc vừa qua các cơ quan chức năng của nước ngoài liên tục phát hiện xử lý các cá nhân, tổ chức của họ có hành vi tham nhũng trong quá trình thực hiện các dự án giao thông sử dụng vốn ODA ở Việt Nam, “vậy TTCP có vào cuộc, giám sát hoặc thanh tra các dự án này hay không?”, ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ - cho biết: Thời gian qua, TTCP thực hiện thanh tra nhiều dự án sử dụng nguồn vốn này. “Bây giờ thống kê dự án nào, cụ thể ra sao cần phải xem lại, nhưng nhìn chung việc thanh tra các dự án có vốn ODA chủ yếu ở các bộ ngành, theo chức năng nhiệm vụ, các bộ này luôn luôn phải kiểm soát tiến hành thanh tra kiểm tra. Chủ yếu các bộ ngành thực hiện các việc này” - ông Khánh cho biết.


Trả lời thêm về vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng cho biết: Trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp làm ăn không đứng đắn, có hành vi tham nhũng. Chúng ta đã phối hợp với đối tác nước ngoài xử lý một vài vụ việc. Khi có thông tin về sự việc này đã thành lập các đoàn thanh tra, theo chức năng quản lý. “Nếu kết quả thanh tra đó không chính xác, khách quan và phải thanh tra lại thì theo quy định TTCP sẽ thanh tra lại” - ông Lượng cam kết.

PHI LONG(LĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tổng Thanh tra Chính phủ: Yêu cầu thanh tra trung thực việc chặt cây xanh ở Hà Nội

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI