Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Thanh tra toàn diện Le Mont resrort ở Ba Vì 
(21:16:08 PM 03/03/2016)
>>Vườn Quốc gia Ba Vì liệu có thành miếng bánh béo bở để xâu xé?
Le Mont Bavi Resort & Spa đi vào hoạt động mới bị phát hiện
Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định như vậy với báo chí bên lề hội nghị trực tuyến tổng kết đợt cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm diễn ra chiều nay tại Hà Nội.
Ông Phát cho biết thời điểm hiện tại ông vẫn chưa nhận được báo cáo từ đoàn kiểm tra của Tổng cục Lâm nghiệp.
“Nhưng quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm, không để sai phạm tồn tại. Chúng tôi sẽ dựa trên báo cáo sẽ cho thanh tra toàn diện dự án Le Mont Bavi Resort & Spa”, Bộ trưởng Cao Đức Phát nói.
Bộ trưởng NN&PTNT cũng bác bỏ quan điểm cho phép hợp thức hóa dự án này và khẳng định sau khi thanh tra sẽ dựa vào mức độ vi phạm để xử lý theo quy định.
Ông Cao Đức Phát cho biết: Sau 2 ngày vào cuộc, đoàn kiểm tra của Tổng cục Lâm nghiệp đã làm việc rất tích cực. Tuy nhiên, có thể do thời gian gấp, đoàn kiểm tra chưa thể hoàn tất báo cáo.
Trước đó, khi dự án resort 4 sao xây dựng khi chưa có phép trên cao điểm 600m tại VQG Ba Vì, ngày 29/2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã có công văn đã chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra làm rõ việc xây dựng các công trình không phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội).
"Tổng cục Lâm nghiệp phải chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công công trình trái phép từ ngày 1/3. Đoàn kiểm tra báo cáo trước ngày 4/3", công văn nêu rõ.
Ngày 1/3, ông Cao Chí Công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp trực tiếp có mặt tại dự án để đôn đốc đoàn kiểm tra. Qua công tác thị sát, ông Công nhận định dự án này chỉ cải tạo trên nền của Pháp để lại, không ảnh hưởng đến môi trường, cũng như cây rừng.
Ông Công cũng thừa nhận dự án Le Mont Bavi Resort & Spa nằm trong quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể phân khu hành chính dịch vụ I, Vườn Quốc gia Ba Vì do Bộ NT&PTNT phê duyệt ngày 6/6/2014.
Tuy vậy, dự án chưa được phê duyệt để xây dựng nhưng chủ đầu tư đã tổ chức xây dựng, hoàn thiện một số hạng mục đã đưa vào kinh doanh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)