Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Tây Ninh: Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng có khả năng bị phạt trên 1 tỷ đồng
(14:57:56 PM 01/07/2015)
Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, tính đến trưa 1/7, sau 2 ngày rưỡi khai quật các hố chôn rác thải (35/43 hố) để đem đi xử lý, ban đầu các đơn vị chức năng đã móc lên được 41 tấn phế liệu rác thải nguy hại từ Bệnh viện đa khoa Lê Ngọc Tùng chôn lấp gồm: kim tiêm, ống tiêm, băng bông, phế phẩm phẫu thuật và các loại rác thải nguy hại khác. Hiện vẫn còn hàng chục hố khác mới được phát hiện tại khu vực gần đó, sát với một con kênh, cách rạch Tây Ninh khoảng vài chục mét, các ngành chức năng đang tiếp tục cho khai quật số rác thải còn lại để đưa đi xử lý; đồng thời, phun thuốc khử trùng, làm sạch môi trường xung quanh, ông Xuân cho biết.
Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh đang phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Tây Ninh cho người giám sát chặt chẽ việc khai quật các hố chôn rác thải y tế chôn lấp trái phép của Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, giao cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Môi trường Xanh (trụ sở tại khu công nghiệp Trảng Bàng, Tây Ninh) đưa đi xử lý; đồng thời, tiến hành lập hồ sơ vi phạm để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 25/6 Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường - Công an Tây Ninh đã bắt quả tang 2 nhân viên bảo vệ của Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng là Trương Hoàng Liêm và Trương Anh Tuấn đang lén chôn 3 bao rác thải y tế (khoảng 111 kg) tại khu đất trống thuộc ấp Thanh Bình, xã An Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh. Kiểm tra bên trong chứa nhiều phế phẩm phẫu thuật và dụng cụ y tế đã qua sử dụng. Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện có thêm 43 hố khác được lén lút chôn lấp rác thải y tế với số lượng hàng chục tấn tại một bãi đất trống ở trung tâm khu đô thị thuộc khu phố 1, phường 2, thành phố Tây Ninh.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng có khả năng bị phạt trên 1 tỷ đồng
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)