»

Thứ hai, 04/08/2025, 03:57:11 AM (GMT+7)

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND địa phương chịu trách nhiệm nếu xảy ra tình trạng khai thác cát, đất trái phép

(07:45:42 AM 18/07/2015)
(Tin Môi Trường) - Ngày 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn số 4210/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác cát, đất trên địa bàn tỉnh.

[-]Quảng[-]Ninh:[-]Chủ[-]tịch[-]UBND[-]địa[-]phương[-]chịu[-]trách[-]nhiệm[-]nếu[-]xảy[-]ra[-]tình[-]trạng[-]khai[-]thác[-]cát,[-]đất[-]trái[-]phép

Ảnh minh hoạ


Theo đó, để giữ nghiêm trật tự kỷ cương, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra và kiên quyết xử lý ngay theo quy định của pháp luật các hoạt động khai thác, vận chuyển, tiêu thụ cát, đất trái phép trên địa bàn. Địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác cát, đất trái phép, Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.


Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương và các lực lượng có liên quan tổ chức kiểm tra, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các hoạt động khai thác cát, đất trái phép (đặc biệt là vào ngày nghỉ và ban đêm).

 

Các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý Khu kinh tế, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành mình tăng cường công tác quản lý; chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh không sử dụng cát, đất không có nguồn gốc hợp pháp để xây dựng và làm vật liệu san nền.


Như  phản ánh, từ cuối tháng 6/2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án triển khai có nhu cầu cát, đất phục vụ xây dựng và san nền. Chính vì vậy, tình trạng khai thác cát, đất trái phép vẫn diễn biến phức tạp. Điển hình là tại khu vực đảo Hòn Gạc, thuộc ranh giới giữa 3 phường Bãi Cháy, Cao Xanh, Giếng Đáy (địa điểm này nằm ngay trước cửa ngõ kỳ quan di sản thế giới Vịnh Hạ Long), các đối tượng đã khai thác công khai cả ngày lẫn đêm.


Trước đó, UBND tỉnh đã có Công điện và nhiều văn bản chỉ đạo UBND các địa phương và các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước, thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát, đất trái phép; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư các dự án không tiêu thụ cát, đất không có nguồn gốc hợp pháp.

Nguyễn Hoàng/TTXVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quảng Ninh: Chủ tịch UBND địa phương chịu trách nhiệm nếu xảy ra tình trạng khai thác cát, đất trái phép

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI