»

Thứ hai, 04/08/2025, 05:32:35 AM (GMT+7)

Quảng Ninh: Khởi tố vụ án vận chuyển 440 tấn than trái phép

(07:58:49 AM 04/03/2015)
(Tin Môi Trường) - Chiều 3-3, công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã khởi tố vụ án vận chuyển than trái phép tại khu vực phường Hà Khánh xảy ra đêm 2-3 về tội danh “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”.

[-]Khởi[-]tố[-]vụ[-]án[-]vận[-]chuyển[-]440[-]tấn[-]than[-]trái[-]phép[-]

Những xe tải chở than trên đường vào bãi tập kết tại khu đô thị Hà Khánh D thuộc phường Hà Khánh, Tp Hạ Long - Ảnh: Đức Hiếu

 

Đại tá Lê Duy Tấn, trưởng công an thành phố Hạ Long, xác nhận số lượng than bị các cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ là 440 tấn, được vận chuyển bằng 9 chiếc ô tô tải, tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.


Trong đó, lượng than trên xe tải đang vận chuyển là 140 tấn, số than còn lại tại bãi tập kết thuộc khu đô thị Hà Khánh D (Tp Hạ Long) là 300 tấn.


Những người lái xe cho biết, số than trên được lấy từ khu vực khai trường 917 của công ty Than Hòn Gai tại phường Hà Khánh và huyện Hoành Bồ.


Chiều 3-3, cơ quan điều tra đã yêu cầu công ty than Hòn Gai tạm đình chỉ công tác đối với tổ trưởng và hai nhân viên trong ca trực bảo vệ khai trường mỏ.


Liên quan đến vụ án, sáng 3-3, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện biểu dương chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong công tác xử lý vụ án.


Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương: Hạ Long, Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Vân Đồn tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra trên địa bàn, duy trì đoàn kiểm tra liên ngành của địa phương để đảm bảo tuyệt đối không để các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than trái phép xảy ra trên địa bàn.


Địa phương nào để xảy ra khai thác than, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trái phép, chủ tịch UBND và trưởng công an địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

ĐỨC HIẾU/TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quảng Ninh: Khởi tố vụ án vận chuyển 440 tấn than trái phép

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI