Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Quảng Ninh: Khởi tố vụ án vận chuyển 440 tấn than trái phép
(07:58:49 AM 04/03/2015)Những xe tải chở than trên đường vào bãi tập kết tại khu đô thị Hà Khánh D thuộc phường Hà Khánh, Tp Hạ Long - Ảnh: Đức Hiếu
Đại tá Lê Duy Tấn, trưởng công an thành phố Hạ Long, xác nhận số lượng than bị các cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ là 440 tấn, được vận chuyển bằng 9 chiếc ô tô tải, tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Trong đó, lượng than trên xe tải đang vận chuyển là 140 tấn, số than còn lại tại bãi tập kết thuộc khu đô thị Hà Khánh D (Tp Hạ Long) là 300 tấn.
Những người lái xe cho biết, số than trên được lấy từ khu vực khai trường 917 của công ty Than Hòn Gai tại phường Hà Khánh và huyện Hoành Bồ.
Chiều 3-3, cơ quan điều tra đã yêu cầu công ty than Hòn Gai tạm đình chỉ công tác đối với tổ trưởng và hai nhân viên trong ca trực bảo vệ khai trường mỏ.
Liên quan đến vụ án, sáng 3-3, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện biểu dương chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong công tác xử lý vụ án.
Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương: Hạ Long, Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Vân Đồn tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra trên địa bàn, duy trì đoàn kiểm tra liên ngành của địa phương để đảm bảo tuyệt đối không để các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than trái phép xảy ra trên địa bàn.
Địa phương nào để xảy ra khai thác than, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than trái phép, chủ tịch UBND và trưởng công an địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
(Tin Môi Trường) - Đây là kiến nghị trọng tâm của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tại Hội thảo “Đóng góp ý kiến của cử tri - trí thức trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 24/9 tại Hà Nội.
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)