»

Thứ hai, 04/08/2025, 05:32:14 AM (GMT+7)

"Ông Văn Hữu Chiến cho phép cải tạo đất là đúng thẩm quyền"

(10:06:32 AM 13/03/2015)
(Tin Môi Trường) - Đó là ý kiến của ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, liên quan đến thông tin nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ký cấp phép “cải tạo đất” hàng loạt trước khi nghỉ hưu chỉ 1 ngày. Trước đó, dư luận xôn xao khi ngày 11-3-2015, tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có công văn yêu cầu đình chỉ ngay việc khai thác trên.

>>Cho phép khai thác đất ở Đà Nẵng: Ký quyết định "chạy hưu"


[-]Đà[-]Nẵng:[-]"Ông[-]Văn[-]Hữu[-]Chiến[-]cho[-]phép[-]cải[-]tạo[-]đất[-]là[-]đúng[-]thẩm[-]quyền"

Công văn 11962/UBND-QLĐT ký ngày 30-12-2014 của nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến



Liên quan đến thông tin nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ký cấp phép “cải tạo đất” hàng loạt trước khi nghỉ hưu chỉ 1 ngày, ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên UBND TP Đà Nẵng, cho biết: ông Văn Hữu Chiến ký đồng ý cho phép các nhóm hộ dân cải tạo đất là trên cơ sở kiến nghị của người dân và báo cáo, đề xuất của Sở TN-MT, Sở Xây dựng, UBND huyện Hòa Vang chứ không phải không qua các cơ quan tham mưu mà báo chí phản ánh. Ngoài ra, việc ông Chiến đồng ý cho phép cải tạo đất trên địa bàn TP là phù hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo tài liệu mà ông Thương cung cấp, trước khi ông Văn Hữu Chiến đồng ý chủ trương về việc vận chuyển đất sét dư thừa trong quá trình cải tạo đất nuôi trồng thủy sản tại thôn Hòa Phước, xã Hòa Phú (Hòa Vang), ngày 26-12-2014, UBND huyện Hòa Vang có tờ trình về việc cho phép nhóm hộ dân do ông Nguyễn Duy Vinh làm đại diện được cải tạo mặt bằng đất đồi gò thôn Hòa Phước. Đối với trường hợp ông Lê Ích Tiến, UBND huyện Hòa Vang cũng có tờ trình báo cáo, đề xuất với UBND TP Đà Nẵng cho phép ông này xin cải tạo mặt bằng đất đồi gò đang quản lý và sử dụng tại thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong để sinh hoạt và sản xuất.

Ngoài ra, ngày 11-11-2014, Sở Tài nguyên và môi trường Đà Nẵng đã có tờ trình về việc cho phép vận chuyển đất sét dư thừa trong quá trình cải tạo đất nuôi trồng thủy sản tại thôn Hòa Phước (Hòa Phú). Qua kiểm tra thực tế, Phòng Quản lý đô thị (Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) ghi nhận khu đất ông Lê Ích Tiến xin cải tạo là nhằm tạo mặt bằng sản xuất, tránh sạt lở ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Theo UBND huyện Hòa Vang, việc cải tạo đất là cần thiết để giảm nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến tuyến đường 14G và thuận lợi cho việc sản xuất nông nghiệp.

Ông Thương nói, việc lấy đất cũng góp phần rất lớn để cung cấp đất xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi mà Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương tạo điều kiện giúp đỡ cho các đơn vị thi công dự án.

Tại công văn số 1196/UBND-QLĐTh do ông Văn Hữu Chiến ký ngày 30-12-2014, cũng chỉ mới đồng ý về chủ trương, còn việc thực hiện khai thác UBND TP Đà Nẵng đã giao cho UBND huyện Hòa Vang chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở NN-PTNN và các cơ quan đơn vị liên quan, làm việc và yêu cầu nhóm hộ dân phải lập đầy đủ các thủ tục như cam kết bảo vệ môi trường, phương án cải tạo đất và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo quy định và gửi UBND huyện Hòa Vang phê duyệt trước khi được phép cải tạo.

Ông Thương cũng cho biết qua kiểm tra thực tế, các nhóm hộ nêu trên chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định, nên ngày 11-3-2015, tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có công văn đình chỉ ngay việc khai thác nêu trên nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về khai thác, vận chuyển khoáng sản trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 

[-]Đà[-]Nẵng:[-]"Ông[-]Văn[-]Hữu[-]Chiến[-]cho[-]phép[-]cải[-]tạo[-]đất[-]là[-]đúng[-]thẩm[-]quyền"

Công văn 1732/UBND-NCLC ký ngày 11-3-2015 của tân chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Hoàng Dũng/NLĐ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: "Ông Văn Hữu Chiến cho phép cải tạo đất là đúng thẩm quyền"

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI