Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
“Muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo”
(08:50:21 AM 20/10/2011)>>Ra văn bản cấm đánh golf, Bộ trưởng Đinh La Thăng sắp bị "tuýt còi"
"Khi làm lãnh đạo, ngoài quy định của pháp luật thì phải chấp nhận quy định của cơ quan, đơn vị. Nếu anh muốn tự do như người dân bình thường, đừng làm lãnh đạo nữa" Bộ trưởng Đinh La Thăng |
VNA vẫn được tổ chức giải golf Tối 19-10, ông Nguyễn Văn Công - chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ GTVT - cho biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý cho Vietnam Airlines (VNA) tiếp tục tổ chức giải golf thường niên cho các khách hàng VIP của hãng này vào ngày 22-10. “Đây là giải nằm trong hoạt động kinh doanh, đối ngoại được tổ chức thường niên của hãng dành cho khách hàng, giấy mời đã phát ra nên bộ trưởng cho phép tiếp tục tổ chức” - ông Công nói. “Sai thẩm quyền”
Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn nói như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ về nội dung công văn số 6630/BGTVT-TCCB “về việc không tham gia chơi golf” được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng ký ngày 17-10.
Theo ông Sơn, văn bản số 6630 viết “các đồng chí lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi golf, không tổ chức hoặc tham gia các giải golf” là văn bản có chứa quy phạm. “Văn bản này có nội dung sai thẩm quyền, vi phạm quyền của cán bộ, công chức. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nên thu hồi”- ông Sơn nói. Ông Sơn còn cho rằng: “Việc chấn chỉnh tình trạng chơi golf quá đà của cán bộ, công chức là đúng, nhưng phải trên cơ sở làm đúng pháp luật”. L.KIÊN |
Ý kiến bạn đọc về: “Muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo”
-
Minh Trí (09:48:23 AM 20/10/2011)Ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng
Tôi ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bây giờ là lúc "nước sôi lửa bỏng" nên cần có hành động quyết liệt. Sau này tình hình tốt lên thì chắc Bộ trưởng sẽ điều chỉnh lại văn bản này
-
tuan duy (11:40:55 AM 21/10/2011)đồng ý với bộ trưởng GTVT
Bộ trưởng làm thế là rất đúng. làm mạnh tay như thế thì mới chấn chỉnh lại được tác phong làm việc của công chức nhà nước...nên cho bộ trưởng toàn quyền quyết định!!
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)