»

Chủ nhật, 03/08/2025, 13:10:51 PM (GMT+7)

“Muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo”

(08:50:21 AM 20/10/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Ngày 19/10, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cho biết việc ra văn bản yêu cầu cán bộ lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf là văn bản nội bộ, nhằm tăng cường sự tập trung làm việc trong tình hình khó khăn hiện nay.

>>Ra văn bản cấm đánh golf, Bộ trưởng Đinh La Thăng sắp bị "tuýt còi"

“Chơi golf, chơi thể thao rất tốt, bản chất các môn thể thao không có gì xấu cả, nếu có điều kiện chơi được là tốt. Nhưng trong lúc bối cảnh kinh tế đất nước khó khăn, đặc biệt các doanh nghiệp gặp khó khăn thế này thì phải tập trung trí tuệ, thời gian nhiều hơn cho công việc”- ông Thăng nói.
 

"Khi làm lãnh đạo, ngoài quy định của pháp luật thì phải chấp nhận quy định của cơ quan, đơn vị. Nếu anh muốn tự do như người dân bình thường, đừng làm lãnh đạo nữa"
Bộ trưởng Đinh La Thăng

Với ý kiến cho rằng quy định không chơi golf cả trong ngày nghỉ được cho là ảnh hưởng tự do cá nhân, ông Thăng lý giải: “Đây là quy định riêng của ngành giao thông, giống như các ngành y tế, giáo dục... cũng có quy định riêng của mình nhưng không làm mất tự do của mọi người. Đảng viên có 19 điều không được làm, không hát karaoke ngoài giờ thì có mất tự do không?”.
 
Trước thông tin một lãnh đạo Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) trả lời báo chí rằng văn bản của bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các lãnh đạo chủ chốt của bộ không chơi golf là trái quy định, Bộ trưởng Đinh La Thăng vẫn bảo lưu quan điểm văn bản này là quy định nội bộ của Bộ GTVT. Nếu Bộ Tư pháp có văn bản yêu cầu, Bộ GTVT sẽ có ý kiến trả lời.
 
Theo một lãnh đạo Thanh tra Bộ GTVT, dù bộ này chưa xử lý cán bộ nào chơi golf mà bỏ bê công việc nhưng việc Bộ trưởng Đinh La Thăng ra văn bản này là muốn các lãnh đạo trong ngành tập trung vào công việc. Bởi vì việc chơi golf mất nhiều thời gian, trong khi ngành giao thông có đặc thù là thường đi kiểm tra công trường vào những ngày nghỉ cuối tuần. Đó là chưa kể chi phí, dụng cụ chơi golf đắt tiền cũng có thể làm phát sinh hình thức hối lộ.
 
Ông Phạm Tăng Lộc, vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) - đơn vị được giao tổ chức kiểm tra, giám sát việc cán bộ chơi golf, cho biết Vụ Tổ chức cán bộ sẽ có những biện pháp bí mật để theo dõi việc chấp hành quy định trên.
 

VNA vẫn được tổ chức giải golf
 
Tối 19-10, ông Nguyễn Văn Công - chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ GTVT - cho biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý cho Vietnam Airlines (VNA) tiếp tục tổ chức giải golf thường niên cho các khách hàng VIP của hãng này vào ngày 22-10.
 
“Đây là giải nằm trong hoạt động kinh doanh, đối ngoại được tổ chức thường niên của hãng dành cho khách hàng, giấy mời đã phát ra nên bộ trưởng cho phép tiếp tục tổ chức” - ông Công nói.
 
“Sai thẩm quyền”
 
Ông Lê Hồng Sơn - Ảnh: LÊ KIÊN

Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn nói như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ về nội dung công văn số 6630/BGTVT-TCCB “về việc không tham gia chơi golf” được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng ký ngày 17-10.

 

Theo ông Sơn, văn bản số 6630 viết “các đồng chí lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi golf, không tổ chức hoặc tham gia các giải golf” là văn bản có chứa quy phạm. “Văn bản này có nội dung sai thẩm quyền, vi phạm quyền của cán bộ, công chức. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nên thu hồi”- ông Sơn nói. Ông Sơn còn cho rằng: “Việc chấn chỉnh tình trạng chơi golf quá đà của cán bộ, công chức là đúng, nhưng phải trên cơ sở làm đúng pháp luật”.
 
 
L.KIÊN 

T.PHÙNG (Tuổi trẻ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Ý kiến bạn đọc về: “Muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo”

  • Minh Trí (09:48:23 AM 20/10/2011)Ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng

    Tôi ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bây giờ là lúc "nước sôi lửa bỏng" nên cần có hành động quyết liệt. Sau này tình hình tốt lên thì chắc Bộ trưởng sẽ điều chỉnh lại văn bản này

  • tuan duy (11:40:55 AM 21/10/2011)đồng ý với bộ trưởng GTVT

    Bộ trưởng làm thế là rất đúng. làm mạnh tay như thế thì mới chấn chỉnh lại được tác phong làm việc của công chức nhà nước...nên cho bộ trưởng toàn quyền quyết định!!

Gửi ý kiến bạn đọc về: “Muốn tự do thì đừng làm lãnh đạo”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI