»

Chủ nhật, 03/08/2025, 15:54:20 PM (GMT+7)

Mất chức vì vụ Formosa lại được quy hoạch vụ trưởng về môi trường

(17:02:43 PM 07/10/2019)
(Tin Môi Trường) - Ông Lương Duy Hanh, chuyên viên Vụ Pháp chế (Bộ TN-MT), người bị cách chức cục trưởng vào tháng 6-2017 vì liên quan đến những vi phạm của Formosa, vừa được bộ này quy hoạch vào hai vị trí vụ trưởng của Tổng cục Môi trường.

Mất[-]chức[-]vì[-]vụ[-]Formosa[-]lại[-]được[-]quy[-]hoạch[-]vụ[-]trưởng[-]về[-]môi[-]trường

Ông Lương Duy Hanh, chuyên viên Vụ Pháp chế được quy hoạch vào vị trí vụ trưởng thuộc Tổng cục Môi trường - Ảnh: NAM TRẦN

 
Nguồn tin xác nhận ông Lương Duy Hanh, chuyên viên Vụ Pháp chế (Bộ Tài nguyên Môi trường) đã được quy hoạch vào hai vị trí: vụ trưởng Vụ Thẩm định và vụ trưởng Vụ Quản lý chất thải. Cả hai vụ này đều thuộc Tổng cục Môi trường.
 
Việc quy hoạch vào hai vị trí vụ trưởng này đã được Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà phê duyệt.
 
Ngoài quy hoạch vào hai vị trí nêu trên, ông Hanh còn được quy hoạch vào vị trí vụ phó Vụ Khoa học công nghệ. Tuy nhiên, việc quy hoạch vào vị trí này đang thực hiện theo quy trình, chưa trình lãnh đạo bộ phê duyệt.
 
Đáng nói là sau khi xảy ra sự cố môi trường biển ở bốn tỉnh miền Trung do Công ty gang thép Formosa gây ra, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lương Duy Hanh sau khi xem xét trách nhiệm liên quan đến sự cố môi trường nói trên.
 
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, ông Lương Duy Hanh, trên cương vị cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, đã thiếu trách nhiệm trong thanh tra đối với dự án Formosa; không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm của Formosa.
 
Sau kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra trung ương, tháng 6-2017, Bộ TN-MT quyết định cách chức cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) đối với ông Hanh. Đồng thời điều chuyển ông Hanh về làm chuyên viên Vụ Pháp chế (Bộ TN-MT).
 
Bước đầu Bộ TN-MT lý giải việc quy hoạch trên để cán bộ có động lực phấn đấu chứ chưa phải bổ nhiệm chính thức.
 
Ngoài ra, cũng theo Bộ TN-MT, ông Hanh bị kỷ luật và thi hành kỷ luật với thời hạn một năm, đến nay đã qua thời hạn thi hành kỷ luật, trong thời gian thi hành kỷ luật không có vi phạm khác nên mới thực hiện quy trình gồm nhiều bước, từ bỏ phiếu cấp cơ sở, sau đó lên các cấp cao hơn để quy hoạch cho cán bộ phấn đấu.
Xuân Long (báo Tuổi trẻ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Mất chức vì vụ Formosa lại được quy hoạch vụ trưởng về môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI