»

Thứ hai, 04/08/2025, 08:36:45 AM (GMT+7)

Lập tổ điều tra vụ sập hầm thủy điện tại Lâm Đồng

(17:33:23 PM 14/01/2015)
(Tin Môi Trường) - Ngày 14/1, Đoàn công tác của các bộ, ngành liên quan đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng và đi đến thống nhất thành lập tổ điều tra toàn diện về sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (nằm trên địa bàn xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng).


Lập[-]tổ[-]điều[-]tra[-]vụ[-]sập[-]hầm[-]thủy[-]điện[-]tại[-]Lâm[-]Đồng

Ảnh: TL

 

Tổ điều tra gồm các chuyên gia giám định của Bộ Xây dựng, chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, đại diện một số bộ, ngành liên quan, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Điện 1 và đại diện một số sở, ngành của tỉnh Lâm Đồng.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, tổ điều tra sẽ thực hiện ba nhiệm vụ chính gồm: rà soát, đánh giá lại toàn bộ trách nhiệm, công tác quản lý đầu tư, thi công, chất lượng các hạng mục công trình; điều tra tìm nguyên nhân của sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng và trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan để đề xuất xử lý; xem xét các điều kiện để đề xuất cho phép thi công trở lại của công trình thủy điện Đạ Dâng. Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, chậm nhất đến đầu tháng 4/2015, tổ điều tra phải hoàn thành công tác để báo cáo Chính phủ có kết luận cuối cùng.

Dự án thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo gồm nhà máy Đạ Dâng có công suất 14MW (nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương) và nhà máy Đa Chomo công suất 9MW (huyện Lâm Hà). Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng điện Long Hội - chủ đầu tư dự án cho biết, năm 2007 công ty tiếp nhận dự án từ chủ đầu tư cũ, khi đó dự án chưa triển khai thi công hạng mục nào.

Sau đó Công ty Long Hội thuê một đơn vị của Trung Quốc thực hiện khảo sát, thiết kế kỹ thuật, lập bản vẽ thi công. Từ tháng 10/2009 – 9/2014, công trình bắt đầu được triển khai và đã trải qua nhiều nhà thầu khác nhau.

Tháng 10/2014, Công ty cổ phần Sông Đà 505 thực hiện thi công đổ bê tông toàn bộ tuyến hầm và đến sáng ngày 16/12 thì xảy ra sự cố sập hầm khiến 12 công nhân bị mắc kẹt bên trong. Sau hơn 81 giờ tích cực triển khai công tác cứu nạn, đến 16 giờ 30 phút ngày 19/12 lực lượng cứu hộ đã giải cứu và đưa ra ngoài an toàn tất cả nhóm công nhân bị nạn.

Nguyễn Dũng
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Lập tổ điều tra vụ sập hầm thủy điện tại Lâm Đồng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI