»

Thứ hai, 04/08/2025, 03:35:22 AM (GMT+7)

Làm đường xuyên rừng Cát Tiên chưa có ý kiến của Thủ tướng Tin mới nhất

(11:32:31 AM 07/01/2016)
(Tin Môi Trường) - Đánh giá sau chuyến khảo sát khu vực chuẩn bị làm đường xuyên rừng, nhiều sở ngành của Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư phải bổ sung hồ sơ dự án, xin ý kiến Thủ tướng.

[-]Làm[-]đường[-]xuyên[-]rừng[-]Cát[-]Tiên[-]chưa[-]có[-]ý[-]kiến[-]của[-]Thủ[-]tướng
Một góc rừng Nam Cát Tiên

 

Liên quan đến dự án làm hơn 18km đường xuyên rừng ở Vườn quốc gia Cát Tiên, chiều 6-1 UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các ngành liên quan và Vườn quốc gia Cát Tiên (chủ đầu tư dự án) để nghe báo cáo cụ thể về dự án này.

Ông Nguyễn Văn Diện, giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên (chủ đầu tư dự án), cho biết dự án được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chuẩn bị từ năm 2010 nhằm làm thêm đường bộ phối sỏi, giúp kiểm lâm bảo vệ rừng tốt hơn, đồng thời phát triển du lịch sinh thái, tạo việc làm cho người dân ở vùng đệm.

Hiện Bộ Tài nguyên - môi trường đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng phê duyệt vốn đầu tư hơn 50 tỉ đồng cho dự án và chọn được một nhà thầu ở Hà Nội.

Đánh giá sau chuyến khảo sát khu vực chuẩn bị làm đường xuyên rừng, nhiều sở ngành của Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư phải bổ sung hồ sơ dự án, xin ý kiến Thủ tướng trước khi thực hiện tiếp dự án.

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai, khu vực dự kiến làm đường được công nhận khu di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Vườn quốc gia Cát Tiên.

Căn cứ theo Luật di sản, hồ sơ phải có ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai gửi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để trình Thủ tướng xin ý kiến, nhưng việc này đến nay chưa thực hiện.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Chánh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cũng nói: “Dự án này thuộc khu di tích quốc gia đặc biệt, quyết định cao nhất là Thủ tướng, nhưng chưa có ý kiến của Thủ tướng nên tỉnh không kết luận gì về việc này”.

Theo HÀ MI/TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Làm đường xuyên rừng Cát Tiên chưa có ý kiến của Thủ tướng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI