»

Thứ hai, 04/08/2025, 08:36:39 AM (GMT+7)

Lâm Đồng điều tra thông tin cán bộ lâm trường bảo kê cho “quặng tặc”

(22:59:34 PM 08/01/2015)
(Tin Môi Trường) - Ngày 8/1, ông Vương Khả Kim, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, cơ quan công an địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ thông tin cho rằng một số cán bộ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Bảo Lâm có hành vi bảo kê cho các nhóm khai thác quặng vonfram trái phép trên địa bàn.

>>Lâm Đồng: Ai bảo kê cho bãi quặng trái phép?

 

Bãi quặng vonfram ở xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng bị đào bới tan nát đất bề mặt để khai thác quặng - Ảnh: Ngọc Minh

 

Trước đó, trong các ngày 5 - 6/1, lực lượng liên ngành của huyện Bảo Lâm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra, truy quét tại bãi khai thác quặng vonfram trái phép trên địa bàn xã Lộc Lâm (thuộc lâm phần do Công ty Lâm nghiệp Bảo Lâm quản lý). Khi thấy có đoàn kiểm tra, hàng chục đối tượng khai thác quặng đã bỏ chạy để lại máy móc, phương tiện tại hiện trường.


Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng đã tiêu hủy lán trại cùng nhiều phương tiện, thiết bị, máy móc dùng để đào đãi quặng mà các đối tượng khai thác quặng bỏ lại. Đồng thời, UBND huyện Bảo Lâm cũng yêu cầu công an vào cuộc điều tra, sớm làm rõ thông tin một số cán bộ lâm trường của Công ty Lâm nghiệp Bảo Lâm bảo kê cho các nhóm khai thác quặng trái phép trên địa bàn xã Lộc Lâm trong thời gian qua.


Được biết, khu vực bị khai thác quặng vonfram trái phép thuộc lâm phần do Công ty Lâm nghiệp Bảo Lâm quản lý, nằm gần hồ thủy điện Đồng Nai 3 (giáp ranh giữa địa bàn xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm và xã Quảng Khê, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông). Vào lúc cao điểm, tại khu vực này có nhiều nhóm khác nhau cùng tham gia khai thác quặng trái phép, hoạt động nhộn nhịp ngày đêm như một công trường.


Tuy đã nhiều lần ngành chức năng địa phương tổ chức kiểm tra, truy quét và có cả cán bộ lâm trường được giao trực tiếp quản lý khu vực trên, song tình trạng hủy hoại đất rừng, khai thác vonfram trái phép vẫn diễn ra trong thời gian dài trên địa bàn xã Lộc Lâm.

Nguyễn Dũng
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Lâm Đồng điều tra thông tin cán bộ lâm trường bảo kê cho “quặng tặc”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI