Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Khởi tố vụ cát tặc hút cát trái phép trên sông Đuống
(10:17:54 AM 28/10/2015)Phát hiện cát tặc hút cát trái phép trên sông Đuống -Ảnh: TL
Tr ước đó, sáng 17/10, Tổ phản ứng nhanh gồm Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Thuận Thành, cùng các đơn vị chức năng đã phát hiện và bắt quả tang tàu BKS HD0612, trọng tải khoảng 200 tấn, công suất 120 mã lực, đang hút cát trái phép trên tuyến sông Đuống, thuộc địa bàn xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành.
Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Chủ tàu Vũ Văn Tám, trú tại xóm Bãi, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành là chủ tàu và lái tàu Hà Văn Lý (sinh năm 1968) trú tại thôn Ngọc Lâm, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành.
Ngay sau khi bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Đuống, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trạng, kiểm soát việc khai thác, tập kết cát sỏi, kh ơi thông luồng lạch trên sông Đuống thuộc địa phận huyện Thuận Thành; quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho Tổ phản ứng nhanh đ ã bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Đuống đoạn qua xã Đình Tổ. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị chức năng, đặc biệt là lực l ượng công an tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử l ý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp có dấu hiệu hình sự.
Liên tiếp trong 3 ngày từ 19-22/10, lực l ượng công an tỉnh Bắc Ninh đ ã bắt giữ được nhiều tàu khai thác cát trái phép trên tuyến sông Thái Bình chạy qua địa bàn thôn Cát Thịnh, xã An Thịnh; thôn Lai Hạ, xã Trung Kênh, huyện Lương Tài. Đó là tàu BN 0699 do Trần Đăng Khoa làm chủ ph ương tiện và Đoàn Tất Chung, trú tại Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh là thuyền trưởng; tàu BN 0096 do Đỗ Tràng Lưu, trú tại phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang điều khiển; tàu BN 0168 do Nguyễn Hữu Dũng, trú tại Tữ Phong, Cách Bi, Quế V õ điều khiển và 1 tàu vỏ sắt BKS HD 0606, trọng tải 90 tấn, công suất 50CV đã khai thác cát trái phép, không có giấy đăng ký, không có bằng thuyền trưởng, máy trưởng. Hiện chưa xác định được danh tính chủ phương tiện, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, bàn giao cho Công an huyện L ương Tài tiếp tục điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.
Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh phát hiện và bắt giữ 48 tàu hút cát trái phép trên các tuyến sông. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt nghiêm các chủ tàu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
(Tin Môi Trường) - Đây là kiến nghị trọng tâm của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tại Hội thảo “Đóng góp ý kiến của cử tri - trí thức trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 24/9 tại Hà Nội.
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)