»

Thứ hai, 04/08/2025, 03:06:05 AM (GMT+7)

Khởi tố vụ cát tặc hút cát trái phép trên sông Đuống

(10:17:54 AM 28/10/2015)
(Tin Môi Trường) - Ngày 27/10, Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với chủ tàu Vũ Văn Tám, lái tàu Hà Văn Lý về tội vi phạm các qui định về khai thác tài nguyên trái phép.

Phát[-]hiện[-]cát[-]tặc[-]hút[-]cát[-]trái[-]phép[-]trên[-]sông[-]Đuống

Phát hiện cát tặc hút cát trái phép trên sông Đuống -Ảnh: TL


Tr ước đó, sáng 17/10, Tổ phản ứng nhanh gồm Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Thuận Thành, cùng các đơn vị chức năng đã phát hiện và bắt quả tang tàu BKS HD0612, trọng tải khoảng 200 tấn, công suất 120 mã lực, đang hút cát trái phép trên tuyến sông Đuống, thuộc địa bàn xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành.


Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Chủ tàu Vũ Văn Tám, trú tại xóm Bãi, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành là chủ tàu và lái tàu Hà Văn Lý (sinh năm 1968) trú tại thôn Ngọc Lâm, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành.


Ngay sau khi bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Đuống, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trạng, kiểm soát việc khai thác, tập kết cát sỏi, kh ơi thông luồng lạch trên sông Đuống thuộc địa phận huyện Thuận Thành; quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho Tổ phản ứng nhanh đ ã bắt quả tang tàu hút cát trái phép trên sông Đuống đoạn qua xã Đình Tổ. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị chức năng, đặc biệt là lực l ượng công an tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử l ý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp có dấu hiệu hình sự.


Liên tiếp trong 3 ngày từ 19-22/10, lực l ượng công an tỉnh Bắc Ninh đ ã bắt giữ được nhiều tàu khai thác cát trái phép trên tuyến sông Thái Bình chạy qua địa bàn thôn Cát Thịnh, xã An Thịnh; thôn Lai Hạ, xã Trung Kênh, huyện Lương Tài. Đó là tàu BN 0699 do Trần Đăng Khoa làm chủ ph ương tiện và Đoàn Tất Chung, trú tại Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh là thuyền trưởng; tàu BN 0096 do Đỗ Tràng Lưu, trú tại phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang điều khiển; tàu BN 0168 do Nguyễn Hữu Dũng, trú tại Tữ Phong, Cách Bi, Quế V õ điều khiển và 1 tàu vỏ sắt BKS HD 0606, trọng tải 90 tấn, công suất 50CV đã khai thác cát trái phép, không có giấy đăng ký, không có bằng thuyền trưởng, máy trưởng. Hiện chưa xác định được danh tính chủ phương tiện, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, bàn giao cho Công an huyện L ương Tài tiếp tục điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.


Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh phát hiện và bắt giữ 48 tàu hút cát trái phép trên các tuyến sông. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt nghiêm các chủ tàu.

Thái Hùng
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Khởi tố vụ cát tặc hút cát trái phép trên sông Đuống

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI