»

Chủ nhật, 03/08/2025, 23:11:14 PM (GMT+7)

Khó xử lý hình sự bà chủ khách sạn bêu tên cán bộ

(20:25:17 PM 23/02/2016)
(Tin Môi Trường) - Cho rằng hành vi căng băng rôn diễu phố bêu tên cán bộ của bà Trinh chỉ cần xử lý hành chính, cơ quan điều tra trả lại chiếc ôtô sau một tuần tạm giữ.

Khó[-]xử[-]lý[-]hình[-]sự[-]bà[-]chủ[-]khách[-]sạn[-]bêu[-]tên[-]cán[-]bộ
Chiếc ôtô mà bà Trinh treo băng rôn được trao trả. Ảnh: Hồ Nam

 

Tối 23/2, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đã mời bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (43 tuổi) – chủ khách sạn 2222 ở phường 5 – đến trụ sở làm thủ tục trao trả chiếc ôtô mà người này dùng căng băng rôn bêu tên hai cán bộ địa phương. Cơ quan điều tra xác định, hành vi này của bà Trinh không thể xử lý hình sự, chỉ xem xét xử lý vi phạm hành chính.

Về cáo buộc cho rằng bà Trinh chống người thi hành công vụ khi giật đứt cầu vai bên phải và đánh vào mặt một đại úy công an, cơ quan điều tra cho rằng khó xử lý hình sự vì cần phải xem xét lại bà Trinh chống cự trong tình huống như thế nào.

Một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TP Mỹ Tho cho biết đã trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra bổ sung, làm rõ thêm những hành vi thể hiện việc bà Trinh chống đối người thi hành công vụ. “Khi nào có kết quả điều tra bổ sung, Viện kiểm sát mới có quan điểm xử lý cụ thể”, vị lãnh đạo nói.

Hôm 16/2, bà Trinh lái ôtô màu đen, hai bên hông căng băng rôn yêu cầu khởi tố một cán bộ địa phương vì đã phá hoại đường dây cáp điện khách sạn của bà gây thiệt hại 28 triệu.

Cảnh sát sau đó đã chặn ôtô trên đường, mời bà Trinh về làm việc. Bà Trinh được cho là chống đối, không hợp tác, buộc lực lượng chức năng phải đưa ôtô có căng băng rôn về trụ sở.

Bốn năm trước, bà này từng mua hai chiếc quan tài rồi thuê xe ba gác chở tới "tặng" cho thiếu tá công an - người có tên trong băng rôn. Công an TP Mỹ Tho đã khởi tố vụ án Đe dọa giết người. Tuy nhiên sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Trinh vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

(Theo VnExpress)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Khó xử lý hình sự bà chủ khách sạn bêu tên cán bộ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI