Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Khó xử lý hình sự bà chủ khách sạn bêu tên cán bộ
(20:25:17 PM 23/02/2016)
Chiếc ôtô mà bà Trinh treo băng rôn được trao trả. Ảnh: Hồ Nam
Tối 23/2, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đã mời bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (43 tuổi) – chủ khách sạn 2222 ở phường 5 – đến trụ sở làm thủ tục trao trả chiếc ôtô mà người này dùng căng băng rôn bêu tên hai cán bộ địa phương. Cơ quan điều tra xác định, hành vi này của bà Trinh không thể xử lý hình sự, chỉ xem xét xử lý vi phạm hành chính.
Về cáo buộc cho rằng bà Trinh chống người thi hành công vụ khi giật đứt cầu vai bên phải và đánh vào mặt một đại úy công an, cơ quan điều tra cho rằng khó xử lý hình sự vì cần phải xem xét lại bà Trinh chống cự trong tình huống như thế nào.
Một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TP Mỹ Tho cho biết đã trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra bổ sung, làm rõ thêm những hành vi thể hiện việc bà Trinh chống đối người thi hành công vụ. “Khi nào có kết quả điều tra bổ sung, Viện kiểm sát mới có quan điểm xử lý cụ thể”, vị lãnh đạo nói.
Hôm 16/2, bà Trinh lái ôtô màu đen, hai bên hông căng băng rôn yêu cầu khởi tố một cán bộ địa phương vì đã phá hoại đường dây cáp điện khách sạn của bà gây thiệt hại 28 triệu.
Cảnh sát sau đó đã chặn ôtô trên đường, mời bà Trinh về làm việc. Bà Trinh được cho là chống đối, không hợp tác, buộc lực lượng chức năng phải đưa ôtô có căng băng rôn về trụ sở.
Bốn năm trước, bà này từng mua hai chiếc quan tài rồi thuê xe ba gác chở tới "tặng" cho thiếu tá công an - người có tên trong băng rôn. Công an TP Mỹ Tho đã khởi tố vụ án Đe dọa giết người. Tuy nhiên sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Trinh vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)