Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Hà Nội: Đình chỉ 3 cán bộ vụ “bôi trơn” 8 triệu mới có sổ đỏ
(10:31:58 AM 07/01/2015)Ảnh minh họa: IE
Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 6-1, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, cho biết liên quan đến việc “bôi trơn” làm sổ đỏ, sau khi có thông tin phản ánh từ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Sỹ Cương trước đây, Thường trực thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện thanh tra, sau đó đã ra kết luận cụ thể.
Theo kết luận thanh tra, việc làm sổ đỏ cho người dân bị chậm 19 ngày theo quy định và liên quan trực tiếp đến 3 cán bộ. Sau đó, quận Nam Từ Liêm đã đình chỉ công tác 3 người này và đã 2 lần gia hạn đình chỉ.
Cũng theo ông Sơn, quận Nam Từ Liêm đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định khiển trách 2 người và 1 người phải rút kinh nghiệm sau sự việc này. Tuy nhiên, để tìm hiểu sâu thêm về vụ việc, TP Hà Nội đã giao Công an TP tiếp tục điều tra và đã xuống làm việc.
“Hiện cơ quan công an đã kết thúc quá trình điều tra. Theo thông tin ban đầu chúng tôi nhận được thì chưa thấy dấu hiệu gì (về việc nhận tiền “bôi trơn” - PV) đối với quận Nam Từ Liêm. Khi nào có kết luận chính thức chúng tôi sẽ công bố” - ông Sơn nói.
Trước đó, tại buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Nguyễn Minh Quang ngày 29-9 ở Hà Nội, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, Thường trực Uỷ ban Pháp Luật, đã nêu về việc ông nhận được phản ánh của người dân ở khu đô thị về bị đòi số tiền quá cao, tới 8 triệu đồng "bôi trơn" mới được cấp sổ đỏ.
Ngay ngày hôm sau (30-9), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ thông tin mà ông Nguyễn Sỹ Cương nêu phải mất 8 triệu “bôi trơn” mới được cấp sổ đỏ ở một số khu đô thị ở Thủ đô.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)