»

Thứ hai, 04/08/2025, 03:33:43 AM (GMT+7)

Hà Tĩnh: Formosa xây "Tháp tinh thần" cao 32m không phép Tin mới nhất

(22:09:19 PM 10/12/2015)
(Tin Môi Trường) - Công ty Formosa đang xây dựng không phép Tháp tinh thần Bảo Lũy cao 32 m án ngữ cổng chính vào công ty này tại Khu kinh tế Vũng Áng ở Hà Tĩnh.

Hà[-]Tĩnh:[-]Formosa[-]xây[-]"Tháp[-]tinh[-]thần"[-]cao[-]32m[-]không[-]phép

Chưa được cấp phép nhưng Formosa vẫn tự ý xây dựng tòa tháp cao 32 m


Chiều ngày 10-12, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Tình, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận thông tin Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho xây dựng Tháp tinh thần Bảo Lũy cao 32 m tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh dù chưa được cấp phép.

Theo ông Tình, khi phát hiện vụ việc, thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản yêu cầu ngừng việc xây dựng công trình này. Được biết, công trình xây dựng Tháp tinh thần Bảo Lũy do Công tyTNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) làm chủ đầu tư, với số vốn đầu tư xây dựng khoảng 6 tỉ đồng, Công ty Cổ phần Xây dựng Hòa Bình, trụ sở tại TP HCM là đơn vị thi công.

Công trình được thi công từ tháng 10-2015, chiều cao tòa tháp khoảng 32 m, xây dựng bằng bê tông cốt thép, án ngữ ngay trước cổng chính vào Công ty FHS tại Khu kinh tế Vũng Áng, dự kiến cuối tháng 12-2015 sẽ hoàn thành phần kết cấu tháp.

Phía Công ty FHS đã giao cho Công ty Hòa Bình xin giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, tới thời điểm lập biên bản vi phạm ngày 8-12, công trình này vẫn chưa được cấp phép xây dựng. Theo ông Chu Xuân Phàm, Trưởng đại diện Công ty TNHH Hưng Nghiệp gang thép Formosa tại Hà Nội, tháp tinh thần này chỉ là một logo mang biểu tượng đặt trước công ty.

Trước đó, tháng 6-2014, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đề xuất xây miếu thờ ở phía trước bên phải tòa nhà hành chính của công ty, diện tích khoảng 18 m2. Ngày 11-7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo không đồng ý đề xuất xây miếu thờ. Tuy nhiên, đến tháng 10-2014, qua kiểm tra các ngành chức năng phát hiện Formosa vẫn tiếp tục xây miếu thờ trong dự án và đã hoàn tất phần thô. Tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh đình chỉ việc xây dựng công trình này.

Theo Huy Toàn-Hải Vũ/NLĐ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hà Tĩnh: Formosa xây "Tháp tinh thần" cao 32m không phép

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI