Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Đến cuối tháng 11/2015 phải phá dỡ xong biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang
(19:05:10 PM 18/08/2015)
Hành lang của một ngôi nhà gỗ trong biệt phủ
Theo công văn mới nhất vừa ban hành, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân ông Ngô Văn Quang hạn đến tháng 11 phải phá dỡ biệt phủ của đại gia vàng này và khôi phục lại tình trạng ban đầu.
Công trình có giá trị khoảng 100 tỉ đồng được xây dựng không phép trog rừng Hải Vân, thuộc tổ 2, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Từ các cuộc họp HĐND đến dư luận người dân Đà Nẵng đầu năm 2015 đến nay đều nóng lên vấn đề này. Ông Ngô Văn Quang, một chủ mỏ vàng ở Quảng Nam, đã tiến hành xây dựng biệt phủ nguy nga nói trên trong một thời gian dài. Khi công trình cơ bản hoàn tất thì chính quyền mới điều tra ra việc xây dựng này không phép.
Chính quyền đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính với mức vài chục triệu đồng đồng thời yêu cầu chủ nhân tự tháo dỡ.
Ông Quang cũng đã nhiều lần có đơn cứu xét gửi lên chính quyền các cấp mong giữ lại để chuyển công năng sang làm du lịch tâm linh nhưng không được chấp thuận.
Nhiều quan chức cũng nói rằng việc xóa bỏ một công trình lên tới trăm tỉ là "xót" nhưng quyết định xóa bỏ cuối cùng cũng được HĐND TP.Đà Nẵng thông qua. Việc này đã nhận được sự ủng hộ của dư luận tại Đà Nẵng cũng như trong cả nước.
Theo ghi nhận vào tháng 7.2015, biệt phủ này vẫn trong trạng thái đóng cửa để chờ đơn xin cứu xét của ông Quang và những hộ dân sống xung quanh được duyệt. Tuy nhiên, quyết định mới nhất của chính quyền Đà Nẵng đã nói rõ chủ nhân phải tự phá bỏ và hạn chót đến ngày 30.11.2015.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Đến cuối tháng 11/2015 phải phá dỡ xong biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)