Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Đắk Nông: Tạm đình chỉ công tác nhiều cán bộ do để rừng bị tàn phá và xâm lấn trái phép
(09:29:30 AM 27/12/2014)Thời hạn tạm đình chỉ công tác 30 ngày để xử lý những sai phạm trong việc để rừng nằm dọc hai bên tuyến đường Tỉnh lộ 4 thuộc các Tiểu khu 1659, 1669, 1646, 1647, 1675 thuộc Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Quảng Sơn bị phá và xâm lấn trái phép.
Rừng bị tàn phá và xâm lấn trái phép - Ảnh minh họa TL
Trước đó, ngày 22/12, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông Hà Công Tài cũng đã ký Quyết định 182 và 193/QĐ-KL về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Ngọc Trai, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G’long và ông Tôn Thất Hoàng, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm địa bàn liên xã Đắk R’măng - Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G’long để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong thời gian công tác tại Trạm kiểm lâm địa bàn Quảng Sơn, để xảy ra việc phá rừng thông và lấn chiếm đất rừng, dựng nhà trái phép kéo dài trong hai năm 2013 và 2014 tại Tiểu khu 1646, 1675, 1669, 1659 do Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Quảng Sơn quản lý. Thời gian tạm đình chỉ đối với ông Đỗ Ngọc Trai và Tôn Thất Hoàng kể từ ngày 22 đến 27/12.
Ông Đàm Quang Trung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đắk G’long cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Quảng Sơn Trần Thanh Chương và cán bộ địa chính xã để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc để mất rừng thông dọc hai bên Tỉnh lộ 4, đoạn qua xã Quảng Sơn.
Theo phản ánh của người dân địa phương, nhiều diện tích rừng thông dọc hai bên Tỉnh lộ 4 đoạn qua trung tâm xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long do Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý bị chặt phá với diện tích lớn.
Ngày 8/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành để xác minh về thực trạng rừng thông 32 năm tuổi ở xã Quảng Sơn bị tàn phá và lấn chiếm trái phép. Theo kết quả xác minh của Tổ công tác liên ngành, tổng diện tích rừng thông do Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý là 252 ha, trong đó diện tích rừng nằm dọc hai bên tuyến đường tỉnh lộ 4 khoảng 147 ha.
Diện tích rừng thông bị tàn phá và xâm lấn trái phép nằm vị trí bằng phẳng, đắc địa so với khu vực hành chính dự kiến quy hoạch trung tâm huyện mới. Toàn bộ rừng thông này được trồng vào những năm 1982, đến nay cây có đường kính từ 20 đến 30cm, cao khoảng 15m; tổng diện tích rừng thông bị hủy hoại lên đến 8,34 ha, với tổng số 2.635 cây.
Việc hủy hoại rừng thông dọc hai bên tuyến đường Tỉnh lộ 4, đoạn qua trung xã Quảng Sơn xảy ra liên tục trong nhiều năm qua, nhiều nhất là trong năm 2013 và 2014, từ khi có thông tin về thành lập huyện mới. Các khu vực rừng thông bị phá, lấn chiếm đất chủ yếu sát với nương rẫy, nhà ở của người dân, sát mặt đường. Các đối tượng hủy hoại rừng, lấn chiếm đất chủ yếu là người ở địa phương; mục đích phá rừng là chiếm đất để ở, lấy đất sản xuất và mua bán, sang nhượng trái phép, đặc biệt là những khu vực đất bằng, có vị trí đắc địa, sát mặt đường.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Đắk Nông: Tạm đình chỉ công tác nhiều cán bộ do để rừng bị tàn phá và xâm lấn trái phép
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)