»

Thứ hai, 04/08/2025, 03:01:47 AM (GMT+7)

Đắk Lắk: Dân phản đối kết luận thanh tra của Bộ NN -PTNT Tin mới nhất

(12:41:51 PM 12/08/2015)
(Tin Môi Trường) - Nhiều đại diện cho hơn 700 hộ lao động tại sáu công ty có đơn tố cáo đã bày tỏ thái độ phản đối hầu hết các kết luận của thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Đắk[-]Lắk:[-]Dân[-]phản[-]đối[-]kết[-]luận[-]thanh[-]tra[-]của[-]Bộ[-]NN[-]-PTNT

Chăm sóc cà phê - Ảnh minh họa: TL


Chiều 11-8, thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã thông báo kết luận thanh tra tại sáu công ty cà phê ở huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), nhiều người đại diện cho hơn 700 hộ lao động tại sáu công ty có đơn tố cáo đã bày tỏ thái độ phản đối hầu hết các kết luận.

Theo người dân, thanh tra chỉ nghe theo ý kiến của các công ty cà phê, bao che cho các công ty cà phê khoán trắng, phát canh thu tô...

Cụ thể, các nội dung mà người dân khiếu nại là nhiều công ty cà phê tại huyện Cư Kuin bỏ hoang hàng ngàn hecta, các cơ sở vật chất như nhà máy, kho tàng, máy móc đều bán hết. Người dân thấy đất bỏ hoang nên cải tạo đất, rồi trồng cà phê, hồ tiêu.

Tuy nhiên từ năm 2008 đến nay, khi cà phê, hồ tiêu của người dân bắt đầu cho thu hoạch thì các công ty quay lại khoán sản phẩm cho người dân.

“Chính công ty thừa nhận chỉ đầu tư trồng 146ha cà phê, hồ tiêu trên tổng số hơn 900ha đất, số còn lại đều do người dân bỏ sức, bỏ tiền ra đầu tư. Thế nhưng thanh tra cố tình bỏ qua để kết luận sai sự thật” - ông Trần Viết Hùng, người có đất tại Công ty TNHH MTV cà phê Ea Ktur, phát biểu.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, phó chánh thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, thừa nhận kết luận thanh tra vẫn có nhiều sai sót, đồng thời ghi nhận toàn bộ ý kiến của người dân phát biểu trực tiếp và các phát biểu bằng văn bản để báo cáo lại với cấp có thẩm quyền.

“Chúng tôi sẽ xem xét thêm những căn cứ mà người dân cung cấp để làm rõ thêm. Những sai sót trong báo cáo kết luận chưa đúng, chưa sát, chúng tôi nghiêm túc nhận khuyết điểm và sẽ xem xét lại” - ông Anh nói.

Theo TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Ý kiến bạn đọc về: Đắk Lắk: Dân phản đối kết luận thanh tra của Bộ NN -PTNT

  • ĐINH GIA HANH (13:51:59 PM 19/08/2015)THANH TRA

    Thanh tra kiểu gì toàn thấy bất lợi cho người dân. Các công ty ngồi không, không đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật sản xuất cho người dân, để người dân tự mày mò, bở vốn đầu tư 100% từ A đến Z , đến khi thành quả lao động đạt được từ mồ hôi nước mắt của người dân thì các công ty lại đưa giấy thu sản phẩm giao khoán. Như công ty TNHH MTV Cà Phê Chư Quynh đòi thu của dân 50,5 kg/1000 m2. Chẳng khác nào địa chủ thời hiện đại.

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đắk Lắk: Dân phản đối kết luận thanh tra của Bộ NN -PTNT

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI