»

Chủ nhật, 03/08/2025, 18:45:03 PM (GMT+7)

Đài Kiểm soát không lưu sân bay Nội Bài: Chưa nghiệm thu đã lo sự cố

(12:15:38 PM 10/10/2011)
(Tin Môi Trường) - Thời gian qua, mặc dù dự án xây dựng đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) chưa được nghiệm thu nhưng đã xuất hiện một số đơn thư tố cáo chủ đầu tư và nhà thầu.

Theo đơn tố cáo, hồ sơ trúng thầu khung giữ kính cabin tháp chỉ huy phải là vật liệu của Đức, thi công lắp đặt thực tế của Việt Nam nhưng đã có một bộ phận bị thay đổi xuất xứ vật tư và vật liệu không được cấp có thẩm quyền cho phép.

Bên cạnh đó, hệ thống thang máy đi từ tầng hầm lên phòng kiểm soát ở độ cao 80 m mặc dù chưa được bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đã nhiều lần gặp sự cố, mất điện đột ngột làm cửa bung ra ngoài.

 

 Đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Nội Bài đã chậm tiến độ gần 1 năm nay. Ảnh: ĐỖ DU

 

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu cho biết ông đã trực tiếp cùng đoàn thanh tra của bộ đến sân bay Nội Bài xác minh những nội dung tố cáo.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra phát hiện có một số thay đổi đúng như đơn tố cáo và việc mất điện đột ngột là có thật... Tuy nhiên, ông Tiêu cho rằng trong quá trình lắp đặt thiết bị, việc mất điện là bình thường.
“Đây là dự án với nhiều thiết bị hiện đại nên chúng tôi đã đề xuất lãnh đạo Bộ GTVT thanh tra ngay khi công trình được nghiệm thu, khai thác vào cuối năm nay” - ông Tiêu nói.
Đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Nội Bài được khởi công từ tháng 9-2008, do Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 545 tỉ đồng, sẽ nằm trong nhóm 3 đài cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Theo dự kiến ban đầu, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2010 và cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho 100.000 lần chuyến bay/năm, tương đương 300 lần chuyến bay/ngày đêm.
THẾ KHA (Người lao động)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đài Kiểm soát không lưu sân bay Nội Bài: Chưa nghiệm thu đã lo sự cố

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI