Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Đà Nẵng:Lãnh đạo “cưỡi” ôtô kiểm tra biệt thự xây trái phép trong rừng Hải Vân 
(12:57:38 PM 13/12/2014)
Sau khi báo chí liên tục thông tin về việc hàng loạt các biệt thự, biệt phủ của thiếu tướng công an, chủ Cty vàng... xây dựng trái phép ngang nhiên trong khu vực rừng cấm quốc gia Hải Vân, Đà Nẵng, chiều 12.12 lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã vào cuộc, kiểm tra. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra thực địa chỉ "cưỡi" ôtô, lượn một vòng hiện trường để nhìn từ xa rồi ra về và không tiết lộ thông tin gì thêm.
Trả lời báo Lao Động chiều 11.12, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nêu rõ quan điểm là chính quyền sẽ kiểm tra, làm rõ vụ việc với tinh thần xử lý kiên quyết, không vị nể. Ngay sau kết thúc kỳ họp họp thứ 12, HĐND TP chiều 11.12, UBND quận Liên Chiểu đã triệu tập cuộc họp đột xuất, tổng rà soát lại toàn bộ hồ sơ, chứng từ, các văn bản liên quan đến việc phân quyền quản lý, giao đất, mua bán sang nhượng, xây dựng trái phép nhà cửa, biệt thự, biệt phủ tràn lan trong khu vực rừng cấm Hải Vân.
Tiếp theo đó, ngày 12.12, UBND TP.Đà Nẵng đã có buổi làm việc với quận Liên Chiểu để kiểm tra vụ việc. Khoảng 4 giờ chiều 12.12, Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng Võ Văn Thương dẫn đầu đoàn kiểm tra cùng đại diện Chính quyền quận Liên Chiểu đi đến thực địa tại khu vực rừng cấm Hải Vân. Tuy nhiên, đại diện Chính quyền Đà Nẵng đã làm người dân địa phương thất vọng khi đoàn cán bộ chỉ "cưỡi" ôtô lượng một vòng qua hiện trường rồi vội vàng ra về.
Đoàn ô tô của cơ quan công quyền chỉ lướt chậm ngang qua ngôi biệt thự xây dựng trái phép của Thiếu tướng Phan Như Thạch, không dừng lại, chẳng cần mở cửa xe bước xuống đường. Riêng đoạn ngang qua đường bê tông rẽ vào biệt phủ của chủ Cty vàng Phước Minh - ông Ngô Văn Quang, đoàn cán bộ UBND TP.Đà Nẵng chỉ dừng 1 phút cách biệt phủ 2 km rồi vòng về trước sự ngỡ ngàng, thất vọng của người dân.
Trả lời về việc kiểm tra hết sức hình thức này, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng Võ Văn Thương cho rằng do... "mưa quá, chúng tôi chỉ kiểm tra qua qua thôi". Với phương thức làm việc "qua qua" như cách nói của ông Thương thì tất nhiên chưa có bất kỳ câu trả lời nào: "Do UBND quận Liên Chiểu chưa có báo cáo cụ thể nên chúng tôi chưa thể biết rõ vụ việc, cũng như hướng giải quyết..." ông Thương nói.
Một người dân phường Hòa Hiệp Bắc bất bình: "Đó là lý do mà quan chức, đại gia ngang nhiên xây dựng trái phép biệt phủ, biệt thự nguy nga như Vạn lý trường thành ngay trong rừng cấm mà chủ đất, chính quyền không hề hay biết".
Lãnh đạo Đà Nẵng chỉ ngồi trong ô tô để kiểm tra chiếu lệ hiện trường xây trái phép biệt thự trong khu vực rừng cấm Hải Vân
Vẫn còn nhiều biệt thự, trang trại xây trái phép trong khu vực rừng cấm Hải Vân chưa bị phát hiện
Video bên trong biệt phủ xây dựng trái phép trong rừng cấm Hải Vân
Gửi ý kiến bạn đọc về: Đà Nẵng:Lãnh đạo “cưỡi” ôtô kiểm tra biệt thự xây trái phép trong rừng Hải Vân
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
(Tin Môi Trường) - Đây là kiến nghị trọng tâm của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tại Hội thảo “Đóng góp ý kiến của cử tri - trí thức trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 24/9 tại Hà Nội.
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)