Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Đà Nẵng: Nghi án Công ty TNHHH Khoáng sản Transcend Việt Nam thuê kho để trộm cát trắng 
(15:56:33 PM 10/05/2016)
Chỉ tính sơ bộ, công ty này đã khai thác trái phép trên 20.000 m3 cát trắng trái phép tại vị trí thuê kho bãi -Ảnh: TNMT
Trước đó, công an cũng lập biên bản, yêu cầu công ty này ngừng ngay hoạt động khai thác, vận chuyển cát ra khỏi hiện trường để phục vụ điều tra.
Chiều 6-5, lực lượng chức năng xã Hòa Liên (Hòa Vang) bất ngờ kiểm tra, phát hiện một vụ khai thác cát trắng trái phép tại Cụm công nghiệp Thanh Vinh mở rộng do Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng miền Trung (viết tắt là Công ty DMT) làm chủ đầu tư. Tại hiện trường có một máy xúc đang đào sâu để lấy cát đổ lên các xe tải chở đi nơi khác. Tài xế lái xe ben, xe múc bỏ trốn khỏi hiện trường.
Theo ông Trương Tấn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, việc khai thác cát trắng trái phép trên do Công ty Transcend Việt Nam thực hiện. “Họ đã đào hố sâu 1,5 m, ngang 12,5 m và dài 70 m để lấy cát trắng. Ước tính có hơn 131 m3 cát đã được chuyển đi” - ông Mạnh nói. Công ty Transcend là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên thu mua, chế biến cát xuất khẩu.
Ông Mạnh cho hay quan sát trực quan thì phát hiện thêm một số điểm khác đã bị đào và hoàn thổ. Hiện cơ quan chức năng đo đạc, kiểm tra lại toàn bộ diện tích 14.000 m2.
Sau khi lập biên bản, UBND xã Hòa Liên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Hòa Vang. Công an huyện Hòa Vang đã làm việc với các bên liên quan và yêu cầu Công ty Transcend ngừng ngay hoạt động khai thác, vận chuyển cát ra khỏi hiện trường.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Đà Nẵng: Nghi án Công ty TNHHH Khoáng sản Transcend Việt Nam thuê kho để trộm cát trắng
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)