Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Cơ quan CSĐT Bộ Công an triệu tập 8 kiểm lâm Thanh Hóa
(20:43:09 PM 05/08/2014)
Cán bộ thuộc Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1, chi cục kiểm lâm Thanh Hóa kiểm đếm số tê tê (động vật hoang dã quý hiếm) bắt giữ sáng 29-7 vừa qua - Ảnh: Hà Đồng
Ông Lê Quốc Việt- phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng.
Ông Lê Quốc Việt- phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa - cho biết thông tin trên vào chiều 5-8.
Số cán bộ này có liên quan đến việc kiểm tra, xử lý vi phạm chiếc ô tô chở gỗ mang biển kiểm soát 37C- 060.12 ngày 1-8.
Đây cũng là vụ liên quan đến việc C48- Bộ Công an bắt giữ ông Lê Đức Hải- trạm trưởng của đội trên vào chiều tối 1-8 để điều tra hành vi nhận hối lộ của ông Hải.
Tám cán bộ kiểm lâm bị cơ quan CSĐT Bộ Công an triệu tập gồm: Lê Văn Hải- phó đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1, Nguyễn Xuân Vịnh- kiểm lâm viên, Lê Chí Thanh- kiểm lâm viên, Nguyễn Hữu Trung- kiểm lâm viên, Nguyễn Bá Phúc- kiểm lâm viên, Lê Nguyên Chất- cán bộ thanh tra pháp chế, Đỗ Đình Chung- kiểm lâm viên, Nguyễn Thế Vinh- kiểm lâm viên.
Ông Lê Quốc Việt cho biết thêm, sau khi nhận được giấy triệu tập của cơ quan CSĐT Bộ Công an, số cán bộ kiểm lâm nêu trên đã ra Hà Nội làm việc.
Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa yêu cầu số cán bộ liên quan đến việc kiểm tra, xử lý vi phạm chiếc ô tô chở gỗ mang biển kiểm soát 37C- 060.12 ngày 1-8 phải hợp tác với cơ quan CSĐT Bộ Công an để sớm có kết quả điều tra vụ việc.
Ngày 5-8, lãnh đạo chi cục, các phòng chuyên môn đã làm việc với Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 để làm công tác chính trị, tư tưởng cho tập thể, cán bộ, công chức, viên chức đội này, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Việc có xử lý kỷ luật, thuyên chuyển cán bộ ở đội trên hay không, đến nay chi cục đang chờ kết quả kết luận của cơ quan điều tra C48 và công tác thanh tra của chi cục.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)