»

Chủ nhật, 03/08/2025, 13:37:14 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng Mũi Né ở đâu?

(14:12:20 PM 07/08/2021)
(Tin Môi Trường) - Có hai sự việc ở Mũi Né liên quan nhau, cùng thời điểm, dẫn đến dư luận hoàn toàn có cơ sở để đặt ra câu hỏi này.
 Cơ[-]quan[-]chức[-]năng[-]Mũi[-]Né[-]ở[-]đâu?
Nhóm người lấn chiếm đất nhà nước ở P.Mũi Né, TP.Phan Thiết, Bình Thuận ngày 5.8- ẢNH: Q.H
 
Đó là liên tiếp trong 3 ngày qua ở KP.Long Sơn, P.Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận), một nhóm người đem máy xúc, máy đào lên đồi cát (ngay sau Trạm công an Long Sơn) lấn chiếm đất công để trồng dừa, bất chấp trong những ngày này cả TP.Phan Thiết đang giãn cách theo Chỉ thị 16. Mặc dù đã có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, nhưng nhóm người này vẫn bất chấp, tiến vào khu đất của một dự án tháo gỡ trụ, lấy đi các camera an ninh. Sáng qua (6.8), nhóm người này tiếp tục vào trồng trụ rào lấn chiếm đất.
 
PV đã gọi điện cho cả Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND P.Mũi Né để hỏi về việc địa phương có biết việc này hay chưa, thì cả hai vị đều nói “đang bận đi chống dịch Covid-19”...
 
Chống dịch Covid-19 tất nhiên quan trọng và là ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh hiện nay. Nhưng hôm kia (5.8), Trung tâm y tế TP.Phan Thiết phát hiện 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là người dân KP.15, P.Mũi Né (trong đó có chị L.). Cả hai ca nghi nhiễm đều có nguồn lây từ anh K., một người bạn của chị L. từ Bình Dương ra Mũi Né chơi, lưu trú tại gia đình chị L. từ ngày 31.7 - 3.8 mới rời Mũi Né. Khi về đến Bình Dương, anh K. gọi điện thông báo mình dương tính Covid-19, lúc đó gia đình chị L. mới nháo nhào đi khai báo y tế và xét nghiệm cho kết quả 2 ca nghi nhiễm Covid-19.
 
Điều đáng nói ở đây là anh K. ra Mũi Né khi cả TP.Phan Thiết đang áp dụng Chỉ thị 15 và rời Mũi Né khi cả tỉnh đã áp dụng Chỉ thị 16... Làm sao anh K. có thể lọt qua nhiều chốt kiểm dịch, trong đó có “tai mắt” của cơ quan chức năng P.Mũi Né...
 
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã yêu cầu công an tỉnh điều tra vụ lây nhiễm này; nếu đủ điều kiện thì phải khởi tố hình sự. Nhưng vẫn là trở lại câu hỏi ban đầu: Vai trò của cơ quan chức năng Mũi Né ở đâu?
Quế Hà (báo Thanh Niên)
Từ khóa liên quan: Cơ quan, chức năng, Mũi Né
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cơ quan chức năng Mũi Né ở đâu?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI