»

Thứ hai, 04/08/2025, 11:38:37 AM (GMT+7)

Cận cảnh hoạt động xây đảo trái phép của Trung Quốc ở Gạc Ma Tin ảnh

(11:41:28 AM 15/09/2014)
(Tin Môi Trường) - Tình hình Biển Đông đang ngày càng trở nên căng thẳng do hoạt động cải tạo đất, xây dựng đảo nhân tạo quy mô lớn với sân bay, quân cảng của Trung Quốc trên bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa (Việt Nam).

 

Bãi đá Gạc Ma, tên tiếng Anh là Johnson South Reef, là rạn san hô thuộc cụm Sinh Tồn trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam.


Đây là rạn đá ngầm màu nâu, được bao quanh bởi vành đai san hô trắng. Phần lớn đá Gạc Ma chìm dưới mặt nước, chỉ vài hòn đá nổi lên

Trung Quốc chiếm đóng trái phép Đá Gạc Ma năm 1988 sau khi tấn công các tàu công vụ thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Việt Nam

Ban đầu, Trung Quốc chỉ dựng những căn cứ hình bát giác trụ trên cọc gỗ ở Gạc Ma. Chúng tồn tại trong suốt hơn 20 năm

Năm 2013, máy bay do thám của Philippines phát hiện Bắc Kinh đã hoàn thành cơ sở hạ tầng kiên cố bằng bê tông trên rạn san hô ngầm

Cuối tháng 2/2014, Philippines tiếp tục công bố hình ảnh cho thấy Trung Quốc đang bơm cát lên Gạc Ma nhằm biến nó trở thành một hòn đảo nhân tạo kích thước lớn hơn

Giới chức Manila cáo buộc Trung Quốc đang xây dựng căn cứ quân sự lớn trên rạn san hô ngầm ở phía tây nam cụm Sinh Tồn

Các hoạt động xây dựng của Trung Quốc diễn ra tấp nập bất chấp sự phản đối của các quốc gia trong khu vực và cộng đồng quốc tế


Ảnh chụp từ clip của phóng viên Rupert Wingfield-Hayes (BBC) cho thấy hoạt động xây dựng trái phép của Trung Quốc tại Gạc Ma trong thời gian gần đây.

Theo CLVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cận cảnh hoạt động xây đảo trái phép của Trung Quốc ở Gạc Ma

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI