»

Chủ nhật, 03/08/2025, 15:53:06 PM (GMT+7)

Cán bộ "cấp cao" kiểm lâm Nghệ An buôn gỗ lậu?

(18:24:48 PM 11/12/2011)
(Tin Môi Trường) - Vụ lật xe chở gỗ tại dốc Pù Huống, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An, làm 17 người chết và bị thương đã hé lộ nhiều tình tiết mới. Trưởng trạm bảo vệ rừng Qùi Hợp, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (Nghệ An), người có mặt trên xe chở gỗ lậu bị lật xác nhận, ông có mặt trên xe là để “hộ tống” gỗ vì “lệnh” của… “cấp trên”.
 
 
Vụ tai nạn xe chở gỗ lậu lật xe làm chết và bị thương 17 người - Ảnh Quốc Huy
 

 

Theo thông tin mới nhất, có mặt trên chiếc xe chở gỗ lậu bị lật có hai cán bộ kiểm lâm thuộc Trạm bảo vệ rừng Quỳ Hợp. Sau khi xe chở gỗ lậu bị lật, 1 chiếc xe Ford 4 chỗ đến hiện trường và giải cứu 2 kiểm lâm lâm trên. Ngày 10/11, ông Đào Công Thắng - Trưởng trạm bảo vệ rừng Qùi Hợp, đã xác nhận mình có mặt trên xe theo chỉ đạo của “cấp trên” để hộ tống số gỗ đó về thị trấn Quỳ Hợp.

 
Theo người dân tại bản Piềng Hồ, xã Xiêng Mi, huyện Tương Dương, số gỗ trên được người dân trong bản khai thác theo “đơn đặt hàng” của kiểm lâm huyện Quỳ Hợp. Và số gỗ đó được khai thác từ Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống.
 
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra cùng với những bí mật về “chiêu thức” dùng cán bộ nhà nước “bảo kê” cho buôn lậu gỗ được hé lộ khiến dự luận bất bình. Cán bộ “cấp cao” nào là chủ số gỗ đó và người chỉ đạo kiểm lâm Quỳ Hợp “hộ tống” phải được đưa ra ánh sáng. Hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để “ép” cấp dưới “bảo kê” cho buôn lậu gỗ, cho dù là cán bộ… “cấp cao” hay “cao cấp” gì nữa cũng phải bị xử lý hình sự.
 
Người ta thường gọi những người khai thác gỗ trái phép là “lâm tặc”, thì những cán bộ “cấp cao” chủ mưu, tiếp tay buôn bán gỗ lậu phải gọi là… “đại lâm tặc”.
Nguyễn Xuân Cường
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cán bộ "cấp cao" kiểm lâm Nghệ An buôn gỗ lậu?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI