»

Thứ hai, 04/08/2025, 00:25:23 AM (GMT+7)

Cần áp dụng khung giá đất hàng năm cho phù hợp với xu thế thị trường

(20:11:52 PM 01/04/2013)
(Tin Môi Trường) - Chiều 1/4, HĐND và UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các sở, ban, ngành, 10 huyện, thành phố về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Cần áp dụng khung giá đất hàng năm cho phù hợp với xu thế thị trường 



Các ý kiến đều thống nhất cao rằng đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý; đồng thời thời khẳng định việc sửa đổi Luật là phù hợp của với quan điểm, cương lĩnh, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Đảng, đảm bảo ổn định chính trị-xã hội, phù hợp với đường lối đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Tính đến nay, đã có 35 sở, ban, ngành, đoàn thể và 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Nam Định tổng hợp xong ý kiến đóng góp đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường, với tổng số 252.829 ý kiến. Trong đó có hơn 242 nghìn ý kiến góp ý cho Chương IV (liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất), chủ yếu tập trung vào điều 25, điều 35 và điều 47; có 1.195 ý kiến đóp ý cho Chương V (liên quan đến giao đất, cho thuê đất; thẩm quyền giao đất, cho thuế đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; và có tới 7.800. ý kiến cho Chương VI về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu từ các sở, ngành và địa phương cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm cho rằng tại Chương IV điều 35 không nên bỏ "lập quy hoạch cấp xã" vì như thế sẽ rất khó khăn trong quản lý, thực hiện. Liên quan đến giá đất, nhiều ý kiến nêu vấn đề cần xác định giá đất hàng năm, không xây dựng 5 năm một lần và khi áp giá cần sát hoặc phù hợp với giá thị trường. Đại diện Sở Xây dựng đề nghị bổ xung điều khoản "các quy hoạch phù hợp với từng lĩnh vực cho thống nhất" vì khi quy hoạch có nhiều lĩnh vực quản lý. Đại diện Sở Nội vụ đề nghị đưa vào khái niệm "đất cơ sở tín ngưỡng" thay vì "đất tín ngưỡng" tại điều 9. Bên cạnh đó, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho rằng nên có "mức hạn điền" cho các cơ sở tôn giáo...

Phát biểu kết luận hội thảo, ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đánh giá cao các ý kiến góp ý tại hội nghị, đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp báo cáo đầy đủ có quan điểm của Nam Định để tỉnh gửi về Ban chỉ đạo Trung ương trước ngày 5/4.

TTXVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cần áp dụng khung giá đất hàng năm cho phù hợp với xu thế thị trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI