»

Chủ nhật, 03/08/2025, 21:25:51 PM (GMT+7)

Bộ Công an điều tra việc bán đất, nhà công sản ở Đà Nẵng

(20:18:13 PM 20/09/2017)
(Tin Môi Trường) - Bộ Công an yêu cầu UBND TP Đà Nẵng cung cấp những chứng cứ, hồ sơ có liên quan đến việc mua bán tài sản công từ năm 2006 đến nay.

Ngày 20/9, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết trung tướng Trần Đăng Yến, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), vừa ký công văn 817, yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phối hợp, cung cấp những hồ sơ liên quan đến việc mua bán đất, nhà công sản từ năm 2006 đến nay theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

 
Công văn yêu cầu ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cung cấp thông tin, tài liệu quy định về quy trình, thủ tục, hồ sơ xin cấp phép, phê duyệt dự án xây dựng, giao nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước cho các tập thể, cá nhân của UBND TP Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.
 
Bộ[-]Công[-]an[-]điều[-]tra[-]việc[-]bán[-]đất,[-]nhà[-]công[-]sản[-]ở[-]Đà[-]Nẵng
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.
 
Ngoài ra, cơ quan An ninh điều tra cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương này cung cấp hồ sơ liên quan đến 9 dự án mua/thuê 31 nhà công sản tại Đà Nẵng.
 
Công an yêu cầu ông Thơ chỉ đạo Văn phòng UBND TP, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Tài Nguyên - Môi trường và các ngành có liên quan cung cấp các hồ sơ có liên quan để phục vụ công tác điều tra.
 
Trong công văn, trung tướng Trần Đăng Yến cũng cử Tổ công tác gồm 3 người vào liên hệ với các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng làm việc. 

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương,

 
Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau: 
 
- Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.
 
- Với trách nhiệm đứng đầu UBND Thành phố, ông Thơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.
 
- Chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền Thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.
Theo Sông Hàn (Zing)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bộ Công an điều tra việc bán đất, nhà công sản ở Đà Nẵng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI